Siêu tàu khu trục tàng hình Mỹ sắp ra khơi

Thứ Sáu, 13/11/2015, 15:28
Ngày 13/11, Sputnik đưa tin tàu khu trục tối tân nhất thế giới DDG 1000 Zumwalt của Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm trên biển hạ thủy vào tháng 12 này sau 7 năm chế tạo

"Chúng tôi sẽ bắt đầu đợt thử nghiệm trên biển vào ngày 7/12 tới", Sean Stackley một quan chức hàng đầu về nghiên cứu và phát triển của Hải quân Mỹ cho biết.

Theo Defence New thì chiếc DDG 1000 sẽ chưa thể hoạt động một cách đầy đủ trong đợt thử nghiểm này trước khi các hệ thống radar, hệ thống chiến đấu và nhiều cảm biến khác được gắn vào tàu khi nó đến căn cứ San Diego.

Với trọng lượng khoảng 15.700 tấn Zumwalt được khởi đóng từ năm 2008 tại nhà máy Bath Iron Works shipyard  của hãng General Dynamics, tuy nhiên công tác phát triển và thiết kế thì bắt đầu từ rất lâu trước đó.

Con tàu có thiết kế tàng hình để trốn tránh khỏi sự phát hiện của các loại radar đối phương cũng như hệ thống đẩy tiển tiến không chân vịt siêu êm.

Tất nhiên cái giá của siêu phẩm này là không hề rẻ, mỗi chiếc Zumwalt khiến Mỹ phải bỏ 4 tỷ USD và tổng dự toán chương trình là gần 23 tỷ USD. Chính nguyên nhân này khiến Hải quân Mỹ rút số tàu Zumwalt định đóng từ 12 xuống 3 chiếc.

Bình Nguyễn
.
.
.