Phóng hỏa căn hộ, dùng dao đâm chết 5 người rồi bỏ trốn

Thứ Tư, 17/04/2019, 15:37
Cảnh sát Hàn Quốc hôm 17-4 đã bắt giữ một người đàn ông nghi đốt cháy chính căn hộ của anh ta rồi dùng dao đâm liên tiếp khiến 5 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h25 phút sáng ngày 17-4 (tức 2h25 phút sáng giờ Việt Nam), khi một người đàn ông 42 tuổi bất ngờ phóng hỏa chính căn hộ của mình ở thành phố Jinju, nằm phía đông nam thủ đô Seoul.

Kẻ này sau đó đã đứng chờ ở cầu thang bộ tầng 2 tòa nhà rồi dùng dao tấn công liên tiếp vào những cư dân khác trước khi bỏ chạy bằng thang bộ, cảnh sát thành phố cho biết.

Cảnh sát bắt giữ kẻ gây án. Ảnh: Yonhap

Vụ việc đã khiến 5 cư dân sinh sống trong tòa nhà thiệt mạng, trong đó có một bé gái 12 tuổi và 3 người trong độ tuổi từ 60 đến 70.

Vụ tấn công, phóng hỏa cũng đã khiến 13 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng và 8 người bất tỉnh do khói độc và bị sốc.

Lực lượng cảnh sát và lính cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để truy bắt kẻ gây án và dập tắt ngọn lửa cháy lan từ căn hộ. 

Khu vực cầu thang bộ nơi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: News1
Căn nhà của kẻ sát nhân bị chính hắn phóng hỏa. Ảnh: News1

Hiện kẻ sát nhân đã bị cảnh sát bắt giữ. Tại trụ sở cảnh sát, hắn khai nhận đã gây ra vụ việc và nói rằng do bản thân bị áp lực từ việc "tiền lương bị trả chậm".

Theo Yonhap, kẻ tấn công sống một mình trong căn hộ trên từ năm 2015 và từng có quá khứ không tươi sáng khi từng thất nghiệp và có vấn đề về tâm lý.

Lam Ninh
.
.
.