Sập nhà máy ở Pakistan, ít nhất 18 người thiệt mạng

Thứ Năm, 05/11/2015, 11:42
Đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương trong vụ sập mái của một nhà máy tại thành phố Lahore, miền Đông Pakistan vào hôm qua (4/11).


Vụ việc xảy ra sau chưa đầy 2 tuần kể từ vụ động đất 7,5 độ richter đã xé nát vùng đất rộng lớn ngang Afghanistan và Pakistan, giết chết gần 390 người, san bằng hàng nghìn ngôi nhà và gây thiệt hại nặng đến nhiều tòa nhà lớn.

Một quan chức hàng đầu tại Lahore, Mohammad Usman, người đang chỉ huy công tác cứu hộ và ứng phó thiên tai tại đây cho biết: “Chúng tôi đã thu lượm được 18 thi thể và cứu hơn 70 người còn sống, 51 người trong số họ bị thương và đã được đưa đến các bệnh viện”.

Các đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm đưa thi thể người bị nạn ra bên ngoài.

Ông cho biết công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn, các đội cứu hộ, cảnh sát và binh lính làm việc suốt đêm nhằm tìm kiếm những người còn sống bên dưới đống đổ nát của nhà máy 4 tầng.

Quân đội cho biết họ đã triển khai những đội tìm kiếm đặc biệt và kỹ sư tham gia hỗ trợ công tác cứu hộ.

Vụ sập nhà máy diễn ra khu công nghiệp Sundar cách trung tâm thành phố 45km về phía Tây Nam, đây là một nhà máy sản xuất túi nhựa.

Người đứng đầu Bang Punjab, Thủ hiến Shahbaz Sharif cho biết, tòa nhà này đã bị suy yếu sau trận động đất hôm 26/10. Ông nói: “Tôi đã nghe về việc trận động đất ảnh hưởng đến việc xây dựng nhưng theo người lao động ở đây thì người chủ vẫn tiếp tục cho thi công phần mở rộng nhà máy.”

Bác sỹ Zia Ullah thuộc bệnh viện Jinnah nơi một số người bị thương được đưa tới cho biết hầu hết là những công nhân trẻ với nhiều vết thương ở đầu và gãy chân tay.

Minh Long (Theo The Guardian)
.
.
.