Sập công trình xây dựng trường học, 5 công nhân thiệt mạng

Chủ Nhật, 20/06/2021, 17:43
5 công nhân xây dựng được xác nhận đã tử vong sau khi một phần công trường xây dựng trường học tại thành phố Antwerp, Bỉ bị đổ sập, The Guardian ngày 20/6 đưa tin. 

Hiện trường vụ sập công trình xây dựng. Ảnh: Getty

Cảnh sát cho biết, 2 trong số 5 công nhân thiệt mạng là những người nhập cư đến từ Bồ Đào Nha và Romania. Danh tính của 3 công nhân còn lại hiện vẫn chưa được xác định. 

Theo nguồn tin cảnh sát, vụ việc xảy ra vào chiều 18/6 (giờ đia phương) khi một phần công trình xây dựng trường học ở thành phố Antwerp bất ngờ đổ sập vào đúng thời điểm nhiều công nhân đang thi công. 

9 công nhân cũng đã bị thương trong sự cố lao động này, với 3 trong số họ phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng chấn thương nặng, nhưng rất may mắn đã qua cơn nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực để đưa thi thể của các nạn nhân và giải cứu những người bị thương ra khỏi đống đổ nát. Hai thi thể cuối cùng đã được đưa ra khỏi hiện trường vào chiều 19/6. 

Cảnh sát cũng xác nhận, do trường học vẫn đang trong thời kỳ xây dựng nên không có học sinh nào có mặt khi vụ tai nạn xảy ra. 

Hiện, nguyên nhân vụ sập công trình vẫn đang được điều tra làm rõ. Song, hãng thông tấn Belga cho biết, tất cả các nạn nhân đều là công nhân của một nhà thầu phụ thuộc công ty xây dựng Democo.

An Nhiên
.
.
.