Sập cầu thang trường tiểu học, 14 học sinh Kenya thiệt mạng

Thứ Ba, 04/02/2020, 15:50
Ít nhất 14 học sinh độ tuổi từ 10-12 đã thiệt mạng, khoảng 40 em khác bị thương trong một vụ sập cầu thang tại một trường tiểu học ở Kenya.

Bên ngoài trường học xảy ra thảm kịch. Ảnh: Twitter

BBC dẫn các nguồn tin địa phương cho biết vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào giờ tan tầm chiều 3/2 tại trường tiểu học Kakamega nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Nairobi của Kenya. "Chúng ta đã mất 14 học sinh", Bộ Giáo dục Kenya ra thông cáo về vụ việc.

Theo lời một nhân chứng, cầu thang, dường như được lắp ghép từ sắt, đã đổ sập khi các học sinh cùng nhau ùa ra ngoài và chen nhau đi xuống. Trong khoảnh khắc hỗn loạn, các em đã giẫm đạp lên nhau. Tờ Daily Nation của Kenya thì cho một số học sinh bị rơi từ tầng 3, tầng cao nhất của trường. 

Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại nói rằng các học sinh đã giẫm đạp lên nhau khi chạy trốn khỏi lớp để tránh đòn phạt của giáo viên. Trường Kakamega chưa bình luận gì về nghi án này.

Ngoài số thiệt mạng, khoảng 40 học sinh bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện chữa trị. Các nạn nhân phần lớn ở độ tuổi từ 10 đến 12.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Kenya hiện đối mặt với tình trạng nhiều trường học xuống cấp do thiếu kinh phí xây dựng mới. Tháng 9 năm ngoái, một vụ sập trường tiểu học xảy ra ở thủ đô Nairobi đã làm 8 học sinh thiệt mạng,  69 người khác bị thương.

Thiện Nhân
.
.
.