Sập cầu khiến 9 người chết thảm, 1 người mất tích

Thứ Hai, 20/01/2020, 17:05
Thi thể của 9 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu tại thị trấn Kaur nằm trên đảo Sumatra, Indonesia đã được tìm thấy, song một nạn nhân vẫn đang mất tích, với hi vọng sống mong manh. 

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: New Straits Times

Theo nguồn tin do New Straits Times cập nhật ngày 20-1, cây cầu thuộc thị trấn Kaur của Indonesia bất ngờ bị sập vào chiều ngày trước đó mặc dù mới được xây dựng.

Vào thời điểm chiếc cầu bị sập, có khoảng 30 người, trong đó chủ yếu là học sinh, đang có mặt trên cầu. Cầu sập khiến nhiều thanh thiếu niên bị rơi xuống dòng nước dữ, trong khi một số người khác may mắn bám vào lan can.

Được biết, mực nước trên sông vào thời điểm vụ việc xảy ra cũng đang dâng cao hơn mức bình thường, cùng dòng chảy xiết vì lũ do những trận mưa lớn trút xuống liên tục từ khu vực Bengkulu gây ra.

Hình ảnh từ hiện trường vụ việc. Ảnh: New Straits Times

Người đứng đầu cơ quan giảm thiểu thiên tai Indonesia Ujang Syafiri cho biết: "Có thể nguyên nhân là do cây cầu không chịu nổi trọng lượng của những người trên cầu vào thời điểm đó nên đã sập".

Cũng theo ông, hầu hết các nạn nhân có mặt trên cầu đã thoát nạn. Song 10 nạn nhân đã bị dòng nước cuốn đi sau khi cầu sập. 9 nạn nhân tử vong vì đuối nước, 1 nạn nhân hiện vẫn chưa thể tìm thấy.

Các lực lượng cứu hộ đã và đang nỗ lực tìm kiếm trong phạm vi 20km trên sông tính từ vị trí cây cầu sập, với hi vọng tìm thấy một thiếu niên vẫn đang mất tích. 

Trong những tuần qua, Indonesia liên tục hứng chịu những đợt mưa lớn kéo dài gây lũ quét. Tại khu vực lân cận thủ đô Jakarta, ít nhất 67 người đã tử vong do mưa lũ và sạt lở. 

Lam Ninh
.
.
.