Tiết lộ nguyên nhân vụ máy bay rơi ở Cuba

Thứ Bảy, 19/05/2018, 06:32
Chiếc Boeing 737 rơi tại Cuba khi vừa cất cánh từ La Habana do đâm phải đường dây điện, RT dẫn tin từ thông tấn địa phương ngày 19-5 cho biết.
Hình ảnh hiện trường từ video. Nguồn RT

Chiếc máy bay này đang hướng tới Holguin ở miền đông Cuba và bị rơi ngay sau khi cất cánh. 

Trong khi nguyên nhân của vụ việc gây tử vong vẫn chưa rõ ràng, các phương tiện truyền thông nhà nước Cuba trích lời các nhân chứng, rằng chiếc máy bay đã cố gắng quay trở lại sân bay sau khi cất cánh không lâu. 

Chiếc máy bay này được hãng hàng không Cubana de Aviación cho thuê từ một hãng hàng không nhỏ của Mexico tên là Damojh. Trong khi hạ cánh, chiếc Boeing 737 này được báo cáo đã vướng trúng một đường dây điện.

Chỉ có 2 người trên chiếc máy bay chở 110 người này được xác nhận là còn sống, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực cấp cứu những người sống sót và tìm kiếm thi thể những người đã thiệt mạng.

Những video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường chỉ vài phút sau khi vụ tai nạn xảy ra. Các nhân viên cứu hộ đã kéo được 4 người khỏi đống đổ nát của máy bay, trong đó có 1 người đàn ông, người này sau đó đã không qua khỏi trên đường đi bệnh viện, 1 người tử vong tại bệnh viện và 2 phụ nữ hiện đang ở tình trạng nguy kịch.

Duy Tiến
.
.
.