'Qúy bà Al Qaeda' bật khóc khi tuyên án

Thứ Hai, 09/11/2015, 16:42
Một phụ nữ Saudi Arabia bị kết án hoạt động khủng bố cho biết, cô đã có quyết định sai lầm vì gia nhập tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Trước tòa án cô khai nhận luôn bị lừa dối và bị mê hoặc bởi luận điệu tuyên truyền độc hại của bọn khủng bố.

“Các cơ quan thực thi pháp luật Saudi Arabia thực sự khoan dung đối với trường hợp của tôi. Tôi xứng đáng bị phạt tù không dưới 30 năm, nhưng tôi đã nhận được bản án khoan dung”, bị cáo Haila Al Qaseer, người phụ nữ đầu tiên ở Vương quốc Saudi Arabia bị kết án tham gia khủng bố, lần đầu tiên xuất hiện trên phương tiện truyền thông nói về vụ án của cô.

Al Qaseer bật khóc khi được tòa tuyên một bản án khoan hồng đối với những hành động sai trái tiếp tay cho khủng bố, cô hối hận khai nhận bản thân đã bị tẩy não và mắc sai lầm.

Người phụ nữ Saudi Arabia bị kết án 15 năm tù vì phạm nhiều tội danh theo luật chống khủng bố.

Kể về lần cố gắng vượt ngục, Al Qaseer cho biết, cô làm như vậy bởi vì nghĩ lực lượng an ninh chính phủ sẽ cưỡng hiếp cô để lấy thông tin, lãnh đạo Al Qaeda thường xuyên “tẩy não” cô về vấn đề này.

Phụ nữ Saudi Arabia biểu tình chống khủng bố.

“Sự thật hoàn toàn khác với những lời dối trá mà Al Qaeda cố tiêm nhiễm vào tâm trí tôi về Vương quốc Saudi Arabia và lực lượng an ninh. Bây giờ tôi tin chắc bản thân bị lừa dối và hoang tưởng”, Al Qaseer trả lời phỏng vấn một tờ báo địa phương.

Phát biểu cảm tưởng bản thân cảm thấy ra sao ở phiên tòa phúc thẩm xét xử mình, Al Qaseer nói: “Chỉ ở những phút trước khi thẩm phán ra phán quyết, tôi luôn trong trạng thái căng thẳng và lo lắng. Nhưng khi nghe tuyên án, tôi gục xuống và bất khóc”.

Hối hận về quyết định gia nhập tổ chức khủng bố, cô thừa nhận: “Con đường tôi đã lựa chọn đã làm phí hoài tuổi thanh xuân và cuộc sống của tôi”.

Al Qaeseer hiện đang thụ án phạt tù trong trại cải tạo dành cho phụ nữ ở tỉnh Hair. cô chia sẻ đã nhận được hàng triệu riyal (tiền Saudi Arabia, 1 riyal tương đương 5.900 đồng Việt Nam) khi giảng những bài giảng tôn giáo, miêu tả các thành viên Al Qaeda là một “mớ quân ô hợp”.

Al Qaseer từng được mệnh danh là “Qúy bà Al Qaeda” bị tòa án tối cao Vương quốc Saudi Arabia truy tố nhiều tội liên quan đến khủng bố, chẳng hạn che giấu phần tử cực đoan bị truy nã, tài trợ cho hoạt động khủng bố, mua bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí phi pháp giúp bọn khủng bố thực hiện các vụ tấn công và có ý định trốn ra nước ngoài làm lính đánh thuê.

Phạm Trúc
.
.
.