Phát hiện "kho" tên lửa Mỹ tại Syria

Thứ Sáu, 26/05/2017, 09:44
Ngày 25-5, quân đội Syria đã phát hiện một số lượng tên lửa lớn do Mỹ sản xuất và súng cối xuất xứ từ Israel tại thành phố Homs.


Các đơn vị công binh và nhà chức trách Syria đã tìm thấy "kho vũ khí" khổng lồ này tại khu al-Waer ngoại ô của thành phố Homs. Kho vũ khí này bao gồm tên lửa LAW, B0-10, đạn pháo phản lực Katyusha, đạn RPG, bệ phóng tên lửa, ống nhòm, súng bắn tỉa, súng tiểu liên....

Phiến quân và gia đình của họ đã rời khỏi khu vực al-Waer sau một thỏa thuận với chính phủ Syria. Theo thỏa thuận này, phiến quân nổi dậy cùng gia đình buông vũ khí và  được xe bus của chính phủ đưa về nơi an toàn.

Một phần kho vũ khí được tìm thấy.

Hình ảnh do hãng thông tấn Reuters cung cấp ngày 21-5 cho thấy người dân tại al-Waer vẫy cờ Syria đón chào quân đội chính phủ tiến vào. Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát Homs.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên của Quân đội Syria Tự do (FSA) cho biết, lực lượng chính phủ đang cố gắng tiến chiếm thành phố Dayr al-Zawr hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của FSA. Cuộc chiến nổ ra chỉ một tuần sau khi máy bay Mỹ không kích vào đoàn xe của quân đội chính phủ Syria  tại vùng biên giới al-Tanf.

B.N(theo SANA)
.
.
.