Quân đội Mỹ huy động 1.500 tình nguyện viên phục vụ trẻ em toàn thế giới

Chủ Nhật, 25/12/2016, 14:48
Trong đêm Giáng sinh, 1.500 tình nguyện viên đã hoạt động không mệt mỏi tại Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) để trả lời trẻ em toàn thế giới về đường đi của... ông già Noel.

Theo Thiếu tá Hải quân Paul Noel cho biết năm (2015) các tình nguyện viên đã trả lời 141.000 cuộc gọi và 2.800 emai. Theo Noel cho biết năm ngoái trong số các tình nguyện viên có cả Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Ông Noel cũng cho biết, các tình nguyện viên tại căn cứ Không quân Peterson (căn cứ chính của NORAD) sẽ kiểm tra bản đồ máy tính (giả lập đường đi của ông già Noel) và trả lời điện thoại cho trẻ em nếu chúng gọi điện thoại.

Một tình nguyện viên đang trả lời điện thoại.

Trong khi đó, tại những căn cứ khác tình nguyện viên liên tục cập nhật đường đi của ông già Noel trên trang web của NORAD (www.noradsanta.org), hoặc trên  Facebook (facebook.com/noradsanta) và Twitter (@NoradSanta). Năm 2015 trang web của NORAD có tới 22 triệu lượt truy cập chỉ trong đêm Noel.

Năm nay 2016, các tình nguyện viên của NORAD làm việc tới 3h sáng ngày 25-12.

Đây là một truyền thống của NORAD có từ năm 1955, khi tờ Colorado Spring mời trẻ em gọi điện cho ông già Noel trong một trò chơi, tuy nhiên họ đề nhầm số điện thoại của Bộ tư lệnh Phòng không Continental (tiền thân của NORAD)

Khi Đại tá Không quân Harry Shoup nhận được cuộc điện thoại từ một đứa trẻ, ông tưởng mình bị đùa giỡn nhưng khi biết đó là một cậu bé, ông liền giả vờ là ông già Noel. Thêm nhiều trẻ em gọi tới, và Đại tá Shoup gọi các phi công tới để cùng trả lời.

Hậu Nghệ (theo AP)
.
.
.