Quái xế 19 tuổi lao xe với vận tốc không tưởng tại Canada

Thứ Ba, 12/05/2020, 11:17

Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến đường xá tại Canada cũng như nhiều nơi khác trên thế giới vắng vẻ hơn, cảnh sát khu vực Toronto đã phạt ít nhất 150 người vì tội đua xe hoặc đi xe quá tốc độ cho phép, trong đó có một thanh niên 19 tuổi đi với vận tốc hơn 300 km/h.

Ảnh CNN. 

Cảnh sát tỉnh Ontario của Canada cho biết, họ đã ghi nhận số các vụ lái xe vượt quá tốc độ tăng chóng mặt trong thời gian gần đây. Trong đó phải kể đến vụ cảnh sát bắt được một thanh niên 19 tuổi lao xe trên đường cao tốc Queen Elizabeth với vận tốc hơn 300 km/h. Trên xe còn một người khác cũng 19 tuổi.

“Đây là vận tốc nhanh nhất mà tôi từng được biết”, Trung sĩ Kerry Schmidt, sĩ quan của Sở Cảnh sát Ontario cho biết. Schmidt lưu ý rằng vận tốc tối đa trên tuyến đường này chỉ là 100 km.h, và một vài khu vực khác là 110 km/h. Có nghĩa là “quái xế” 19 tuổi trên đi xe với vận tốc gấp ba lần mức cho phép. “Quá nguy hiểm và nghiêm trọng dù là bất kỳ ai ngồi sau tay lái”.

Thanh niên 19 tuổi này bị buộc tội đua xe trên đường phố và lái xe nguy hiểm cấp hình sự, bị đình chỉ giấy phép trong 7 ngày, chiếc xe vốn là cha anh ta cũng bị tạm giữ trong 7 ngày. Đây là hình phạt phổ biến tại Ontario.

Nhiều nơi khác tại Canada cũng chứng kiến sự gia tăng trong số vụ đi xe quá tốc độ. Công ty phân tích giao thông INRIX báo cáo rằng các tài xế ở các thành phố ở Mỹ như Chicago và Los Angeles đang tham gia giao thông với vận tốc cao hơn 75% so với tốc độ thông thường trước đại dịch.

Hoàng Yến
.
.
.