Phiến quân phóng thích con tin Philippines, nhiều người vẫn mắc kẹt

Thứ Tư, 21/06/2017, 21:59
Các phiến quân Hồi giáo đã phóng thích hàng chục con tin, nhiều người khác thoát khỏi một trường học khi quân đội Philippines tấn công, thông tấn AP đưa tin tối 21-6, theo giờ Hà Nội.

Nhóm phiến quân Chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro đã lên kế hoạch tấn công các trạm kiểm soát an ninh của quân đội và dân quân tự vệ Philippines nhưng bị lực lượng chính phủ đẩy lui vào sáng 21-6, buộc chúng phải bắt giữ một số người dân làm lá chắn sống ở xã Malagakit, phía Bắc tỉnh Cotabato.

Người dân vẫn chưa hết sợ hãi sau khi được phóng thích hoặc giải cứu. Ảnh Reuters

“Các tay súng rút lui, cảnh sát và quân đội Philippines ước tính số lượng phiến quân có từ 200-300 đối tượng, sau đó chiếm một trường tiểu học ở Malagakit, nơi đây chúng đấu súng với quân đội đến chiều tối”, người phát ngôn lực lượng vũ trang chính phủ Đại tá Arvin Encinas cho biết.

Trong quá trình giáo chiến, 31 người, bao gồm hàng chục trẻ em hoặc được phóng thích hoặc trốn thoát khỏi trường học. Hiện còn 6 người dân khác vẫn đang trong tay phiến quân, Đại tá quân đội Nap Alcarioto cho biết.

“Họ là những người cố gắng chạy lánh nạn và bị mắc kẹt giữa chiến tuyến, sau đó bị bắt”, ông Alcarioto cho biết, đồng thời xác nhận con tin bị giữ trong 2 phòng học.

Quân đội Philippines vẫn duy trì hỏa lực và tấn công phiến quân. Ảnh: Reuters

Có hơn 20 người dân khác bị mắc kẹt và được quân đội giải cứu an toàn.

Nhiều tay súng đã thoát khỏi trường học sau khi phóng thích con tin.

Nhưng khi trốn khỏi ngôi trường, chúng đã gài bẫy khu vực bằng bom tự chế, ông Alcarioto dẫn lời làm chứng của một số con tin được trả tự do.

Quân đội Philippines vẫn tiếp tục duy trì hỏa lực vì vẫn còn con tin chưa được phóng thích hoặc giải cứu

Phạm Trúc
.
.
.