IS nhận trách nhiệm tấn công khu nghỉ dưỡng tại thủ đô Phillipines

Thứ Sáu, 02/06/2017, 10:37
Sáng sớm nay 2-6, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra tại tổ hợp nghỉ dưỡng World Manila nằm trong trung tâm thủ đô của Philippines. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhanh chóng thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công này.

Truyền thông Phillipines đưa tin khu vực bị tấn công là một tổ hợp nghỉ dưỡng mang tên World Manila Resorts gồm trung tâm thương mại, khách sạn và sòng bạc. 

Một loạt tiếng súng đã vang lên cùng một ngọn lửa lớn bùng lên khu vực tầng 2 của tòa nhà, các trang tin địa phương mô tả.

Cột khói xuất hiện tại khu vực sòng bạc. Ảnh: The Sun

Khoảng 20 người đã bị thương sau vụ tấn công này, hầu hết đều do hoảng loạn và bỏ trốn gây thương tích, trang RNN cho hay.

Người phát ngôn quân đội Phillipines, ông Restituto Padilla cho biết, khu vực nghỉ dưỡng này đã bị phong tỏa, cảnh sát cũng được điều động ngay lập tức để kiểm soát tình hình. Lực lượng quân đội cũng đã có mặt để theo dõi đều đặn các động thái của nhóm tấn công.

Hiện trường đổ nát phía trước tòa nhà. Ảnh: The Sun

Một nhân chứng giấu tên kể lại, họ nhìn thấy một tay súng phi vào bên trong tòa nhà, gần khu vực sòng bạc với mặt nạ và trang phục đen.

Tổ chức chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố (SITE) đưa lại thông báo từ phía Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố các chiến binh là những “con sói đơn độc” của nhóm này đã thực hiện vụ tấn công trên.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Philippines, ông Ronald dela Rosa nói rằng, không ai bị bắn và bị bắt làm con tin trong vụ việc này. Ông nhấn mạnh không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát và quân đội đã có mặt và lập tức tiêu diệt kẻ tấn công. Ảnh: The Sun

Trao đổi với phóng viên địa phương, cảnh sát tuyên bố kẻ tấn công là một tay súng với mục đích cướp của chứ không phải phần tử khủng bố như truyền thông đưa tin, kênh AP dẫn lời.

Hiện kẻ tấn công này đã bị bắn chết bởi cảnh sát. 

Hành động tấn công này xảy ra ngay trong thời điểm cảnh sát và quân đội Phillipines đã dồn toàn lực truy quét và diệt trừ lực lượng phiến quân Maute thân IS đang càn quấy tại khu vực thành phố Marawi, phía Nam Phillipines.

Tổng thống nước này ông Rodrigo Duterte hôm 24-5 đã ban bộ lệnh giới nghiêm trong vòng 60 ngày trên toàn khu vực Mindanao trong đó có bao gồm Marawi.

An Nhiên
.
.
.