Hơn 20 thiếu nữ bị phiến quân bắt giữ để ép cưới và lạm dụng tình dục

Thứ Bảy, 01/04/2017, 16:17
Các chiến binh của nhóm phiến quân Boko Haram trong vòng 1 tuần qua đã bắt cóc hơn 20 thiếu nữ ở Đông Bắc Nigeria để ép kết hôn hoặc lạm dụng tình dục.

Sputnik hôm 1-4 đưa tin, có tới 18 cô gái đã bị bắt cóc trong ngày 30-3 ngay gần biên giới với Cameroon, trong khi 4 phụ nữ khác bị bắt cóc gần hồ Chad, Nigeria hôm 31-3. 

Theo cư dân địa phương, những cô gái này có thể sẽ bị ép buộc kết hôn với những chiến binh Boko Haram.

Nhóm phiến quân cực đoan Boko Haram đã bắt đầu các cuộc tấn công quy mô lớn ở Đông Bắc Nigeria vào năm 2009. Năm 2015, nhóm này đã mở rộng các cuộc tấn công vào các nước láng giềng Niger, Cameroon và Chad.

Nhóm phiến quân Boko Haram là tác giả của gần 2.000 vụ bắt cóc phụ nữ và trẻ em gái kể từ năm 2014. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế, ít nhất 2.000 phụ nữ và trẻ em gái đã bị Boko Haram bắt cóc từ đầu năm 2014, do là tín đồ Cơ đốc hoặc đơn giản là do họ đi học, mà theo nhóm phiến quân là cách giáo dục của phương Tây.

Những phụ nữ này đã phải chịu những tổn thương nặng nề khi bị giam giữ, bị lạm dụng tình dục, tra tấn, cưỡng bức hôn nhân và ép phải chuyển đổi tôn giáo.

Trong khi đó, Tổ chức Nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 26 triệu người xung quanh khu vực Hồ Chad đã bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của Boko Haram và có tới 8.5 triệu người Nigeria đang cần viện trợ nhân đạo.

P.N.
.
.
.