Phát hiện xưởng chế bom và kho đạn cực lớn của IS

Thứ Hai, 04/04/2016, 21:40
Quân đội Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) cho biết họ đã phát hiện một xưởng chế bom và một kho đạn lớn của IS tại phía nam thành phố Aleppo.

Quân đội Syria và NDF đã tiến hành bao vây quanh cứ điểm này của IS sau đó dùng vũ khí hạng nặng để phá hủy kho đạn trên

Một phần nhỏ kho đạn bị phát hiện.

Lực lượng IS sau đó buộc phải rút lui mở đường cho quân chính phủ và NDF tiến vào và phát hiện ra kho vũ khí lớn trên. Họ cũng phát hiện ra hàng loạt các nguyên liệu tại một xưởng chế bom lớn.

Aleppo cũng là nơi IS hứng chịu nhiều thiệt hại khi đụng độ với lực lượng đối lập Syria (FSA). Hai nhóm đã có các cuộc giao tranh lớn tại Tal al-Sha'eer và Shahin phía bắc Aleppo với các tổn thất lên tới hàng chục người. FSA sau đó đã đẩy lùi  được IS ra khỏi khu vực đó.

Trùm khủng bố IS Abu Bakhr al Baghdadi.

Ngoài việc lãnh thổ bị thu hẹp, IS cũng đang mất dần các chỉ huy lão luyện, mới đây chuyên gia chế tạo bom Jassim Khadija đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của không quân Iraq ở khu huyện Gyarah, tỉnh Mosul.

Thêm một chỉ huy chiến trường của IS bị tiêu diệt

Một chỉ huy chiến trường của IS có tên là Iskandar đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh  tại al-Zweitini of Jaroud thuộc vùng Ra'as al-Baalbek phía đông Lebanon gần biên giới Syria. Cuộc giao tranh giữa vài chiến binh IS và nhóm Hezbollah. Hezbollah cho biết cuộc giao tranh nằm trong chiến dịch "chống khủng bố" của họ, một chiến dịch mà theo họ đã phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của IS.

B.N.(theo FARS)

Bình Nguyễn (theo Fars)
.
.
.