Pháp triển khai tên lửa và đạn dẫn đường chính xác bảo vệ Euro 2016

Thứ Hai, 30/05/2016, 11:07

Vũ khí sát thương hạng năng đang được triển khai để chống lại mọi mối đe dọa khủng bố tại giải Vô địch bóng đá châu Âu-Euro 2016 được tổ chức ở Pháp.

Vũ khí sát thương hạng năng đang được triển khai để chống lại mọi mối đe dọa khủng bố tại giải Vô địch bóng đá châu Âu-Euro 2016 được tổ chức ở Pháp.

Một tàu chiến, một dàn phóng tên lửa đất đối không và nhiều lính bắn tỉa sẽ chào đón cổ động viên Anh và Nga khi họ cùng đến Marseille cổ vũ cho đội nhà thi đấu vào ngày 11-6.

Sân vận động Stade Velodrome  nơi diễn ra trận khai mạc Euro 2016.

Tổ chức khủng bố IS đe dọa chúng sẽ tấn công Marseille, sau khi các nhà chức trách phát hiện tư liệu có liên quan đến Salah Abdeslam, một tên khủng bố gây ra vụ tấn công Paris vào năm 2015, tuyên bố thành phố của Pháp là một mục tiêu tấn công được “ưu tiên”.

Chính phủ Pháp đã công bố hệ thống tên lửa đất đối không sẽ được đặt trên nóc những tòa nhà gần Sân vận động Stade Velodrome ở Marseille, nơi Anh và Nga tham gia trận đấu khai mạc Euro 2016.

Đầu đạn laser dẫn đường cũng sẽ được triển khai ở những khu vực thu hút đông khách du lịch, chẳng hạn Pháo đài Notre-Dame de la Garde. Nhiều cảnh sát bắn tỉa sẽ ở những vị trí chiến lược, sẵn sàng tiêu diệt mọi mối đe dọa khủng bố.

Lực lượng cảnh sát Pháp, trụ cột an ninh bảo vệ an toàn Euro 2016.

Xuồng cao tốc tuần tra sẽ tuần tra xung quanh Địa Trung Hải để ngăn chặn bọn khủng bố cố gắng tấn công từ đường biển.

Cảnh sát trưởng TP Marseille, ông Laurent Nunez cho biết: “Cảnh sát sẽ xuất hiện trên khắp thành phố, xung quanh sân vận động, khu vực dành cho cổ động viên, trung tâm thành phố và cảng hàng không, những nơi cổ động viên nước ngoài sẽ đế”.

 “Máy dò tìm kim loại sẽ được triển khai ở cổng sân vận động, khu vực dành cho cổ động viên và kiểm soát ngẫu nhiên sẽ thực hiện trên phương tiên giao thông công cộng. Mối đe dọa khủng bố là rủi ro số 1”, ông cho biết thêm.

Anh cho biết sẽ cử các cán bộ cảnh sát có trình độ chuyên môn cao  và kinh nghiệm chống khủng bố hỗ trợ đồng nghiệp Pháp.

Trong tuần qua, Tình báo Đức cảnh báo Euro 2016 sẽ là mục tiêu tấn công hàng đầu của IS. Chỉ huy trưởng Cơ quan Tình báo Nội địa Pháp, Patrick Calvar cho biết: “Rõ ràng, nước Pháp bị đe dọa nhiều nhất và chúng tôi biết IS đang lập kế hoạch thực hiện những vụ tấn công mới, vì chúng liên tục thất bại trên chiến trường ở Iraq và Syria, nên chúng sẽ quyết trả thù những vụ không kích của liên quân quốc tế”.

Trúc Phạm
.
.
.