Pháp: Điều tra vụ thử thuốc làm 1 người bị bại não, 5 người trong tình trạng nguy kịch

Thứ Bảy, 16/01/2016, 15:28
Một người đàn ông bị bại não và 5 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi họ tham gia cùng một nhóm với 84 người khác để thử một loại thuốc mới tại bệnh viện ở Rennes. 
Theo thông báo của Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine, các nạn nhân tham gia thử nghiệm một loại thuốc mới do một phòng thí nghiệm của hãng dược phẩm Bial của Bồ Đào Nha sản xuất. Các kết quả nghiên cứu trước khi thử nghiệm cho thấy loại thuốc này không gây tác dụng phụ hay phản ứng gì nặng nề. Tuy nhiên, ngay sau khi uống thuốc, những người này đều bị đột quỵ, một người rơi vào trạng thái hôn mê sâu và bại não trong khi 5 người khác đang ở phòng cấp cứu với tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc”.  
Bệnh viện ở Rennes, nơi vừa tiến hành một ca thử nghiệm thuốc mới làm 6 người thương vong. Ảnh: Getty

Hãng BBC thì cho hay, loại thuốc mới này do một phòng thí nghiệm tư nhân sản xuất và có sử dụng đến ma túy để làm tác dụng giảm đau. Vì thế, nhiều khả năng, những người tham gia quá trình thí nghiệm loại thuốc này sẽ bị triệu tập đến tòa án để lấy lời khai.

Được biết, tham gia quá trình thử loại thuốc này còn có 84 người khác nhưng những người này chưa dùng thử thuốc vì họ được mời tham gia ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.