Nga:

Nga phá âm mưu đánh bom nhắm vào Tổng thống Putin

Chủ Nhật, 18/12/2016, 12:33
Một số lượng thuốc nổ tự chế, súng đạn cũng như các chất chế tạo thuốc nổ đã bị thu giữ. Thành viên của nhóm khủng bố kể trên bao gồm các công dân của Tajikistan và Moldova. 4 thành viên của nhóm này đã bị bắt tại Moscow.


Theo truyền thông Nga, những kẻ khủng bố đã âm mưu tấn công vào những ngày nghỉ nhân dịp Năm mới. Trang Moscow Times ngày 18/12 cho hay.  

Cơ quan Tình báo Liên bang Nga (FSB) vừa cho hay, âm mưu đánh bom hàng loạt trên do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng đằng sau giật dây. "Các chiến binh đã chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố theo lệnh trực tiếp từ một sứ giả của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ẩn mình ở Nga", FSB tiết lộ.

Cảnh sát Nga đột kích bắt ổ khủng bố âm mưu đánh bom hàng loạt tại Moscow.

Kẻ chủ mưu vụ tấn công, hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ, đang bị truy nã quốc tế. Nga trở thành mục tiêu tấn công trả thù của những kẻ khủng bố sau khi nước này can thiệp quân sự vào Syria nhằm tiêu diệt khủng bố IS. Khủng bố cũng từng đánh bom máy bay chở khách Nga ở Ai Cập tháng 10 năm ngoái khiến gần 300 người thiệt mạng.

Nga không kỷ niệm Giáng sinh vào tháng 12 nhưng kỷ niệm Năm mới vào tháng 1 theo lịch của Giáo hội Chính thống giáo Nga. Theo đó, Nga sẽ nghỉ lễ từ Năm mới cho đến ngày 9/1 và người ta tin rằng những kẻ khủng bố lên kế hoạch tấn công vào thời gian này.

Minh Ng
.
.
.