Lục soát trụ sở chính của Công ty luật Mossack Fonseca tại Panama

Thứ Tư, 13/04/2016, 11:25
Trụ sở chính của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama – nhân vật chính trong “quả bom thông tin” Hồ sơ Panama đã bị cảnh sát lục soát ngày 12-4. Nhiều tài liệu quan trọng về hoạt động của công ty này đã bị tịch thu.

Hãng BBC cho biết, cuộc lục soát được thực hiện bởi các thành viên trong đơn vị chống tội phạm có tổ chức của lực lượng cảnh sát Panama. 

Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, các dữ liệu máy tính quan trọng được tịch thu sau đó đã được chuyển cho các công tố viên đang theo đuổi cuộc điều tra về trốn thuế và rửa tiền liên quan đến công ty luật Mossack Fonseca.

Cuộc lục soát trụ sở chính của Công ty luật Mossack Fonseca được thực hiện bởi các thành viên trong đơn vị chống tội phạm có tổ chức của lực lượng cảnh sát Panama. ảnh: Reuters
Trước đó, Tổng thống Panama Juan Carlos Varela cũng hứa sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước để điều tra về hoạt động rửa tiền, trốn thuế ở nước này. 

Được biết, thành viên trong Công ty luật Mossack Fonseca là Ramon Fonseca từng là Bộ trưởng trong nội các chính phủ của Tổng thống Juan Carlos Varela nhưng đã từ chức hồi đầu năm do có liên quan đến bê bối tham nhũng trong Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras.

S.Thương
.
.
.