Ông chủ WikiLeaks sẽ bị thẩm vấn vào tháng 10

Thứ Năm, 15/09/2016, 09:33
Sau nhiều năm sống tị nạn ngay trong khuôn viên Đại sứ quán Ecuardo ở thủ đô London của Anh, người sáng lập ra trang web WikiLeaks (từng gây chấn động thế giới về những tiết lộ bí mật quân sự - ngoại giao của Mỹ) đã buộc phải trả lời thẩm vấn về những cáo buộc cưỡng dâm.
Hãng tin CNN của Mỹ dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính phủ Ecuardo cho biết, nước này đồng ý để các nhà điều tra vào Đại sứ quán ở London để thẩm vấn ông Julian Assange. 

Thời gian thẩm vấn được tiến hành vào ngày 17-10. Thẩm phán người Ecuardo Wilson Toainga Toainga là người chịu trách nhiệm thẩm vấn theo những câu hỏi mà Thụy Điển đã gửi. Ngoài ra còn có thêm 2 điều tra viên của Thụy Điển tham gia suốt quá trình thẩm vấn. 

Quyết định này được đưa ra sau khi Thụy Điển một lần nữa gửi công văn đề nghị Ecuardo hợp tác và hỗ trợ trong việc điều tra những cáo buộc liên quan đến nhà sáng lập WikiLeaks.

Thụy Điển đã phát lệnh truy nã ông Julian Assange từ hồi tháng 8 năm 2012 dựa theo lời tố cáo của 2 người phụ nữ. Còn ông Julian Assange (45 tuổi) luôn bác bỏ các cáo buộc và cho rằng mình bị gài bẫy. 

Julia Assange. ảnh: CNN

Ông Julian Assange đã trốn vào Đại sứ quán Ecuardo ở London từ năm 2012 và nhiều lần bày tỏ lo ngại rằng việc dẫn độ ông về Thụy Điển sẽ kéo theo một hệ lụy khác là bị đưa tới Mỹ để xét xử.

Anh Tuấn (Theo CNN)
.
.
.