Ông Trump tự cho ra mắt mạng xã hội mới

Thứ Tư, 05/05/2021, 07:52
Tài khoản Facebook và Twitter cá nhân của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hai nền tảng này khóa tài khoản của sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol, Mỹ, hôm 6/1.
Ông Trump ra nền tảng mạng xã hội mới để "nói chuyện một cách tự do và an toàn". 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/5 vừa cho ra mắt một nền tảng truyền thông mới, có tên “From the Desk of Donald J. Trump”, tạm dịch là “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump”, với một video được đăng trên nền tảng này mô tả đây là “một nơi nói chuyện một cách tự do và an toàn”.

Trong video cũng xuất hiện dòng chữ: “Sau khoảng thời gian im lặng / và dối trá / một ngọn hải đăng của tự do lại xuất hiện”.

Nền tảng này được cho là sẽ giúp cựu tổng thống có cơ hội đăng các thông điệp, hình ảnh và video trực tuyến. Trong khi những người theo dõi ông sẽ có thể chia sẻ bài đăng của của ông trên nền tảng này lên Facebook và Twitter, nền tảng mới này không có khả năng cho phép người xem “trả lời” hoặc tương tác với các bài đăng.

Fox News đưa tin cho hay đây chỉ là “cách liên lạc một chiều”, cho phép ông Trump “liên lạc với những người ủng hộ”.

“Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump” được ra mắt chỉ một ngày trước khi Ban Giám sát của Facebook dự định công bố quyết định về việc có đình chỉ vô thời hạn tài khoản của cựu tổng thống khỏi Facebook và Instagram hay không.

Các tài khoản của ông Trump đã bị cấm trên các nền tảng truyền thông xã hội chính thống như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch sau cuộc bạo động ngày 6/1 ở Capitol.

Sau khi bị “trục xuất” khỏi mạng xã hội, ông Trump và những người ủng hộ ông đã cáo buộc các công ty công nghệ lớn “đàn áp quyền tự do ngôn luận”.

Duy Tiến
.
.
.