Ông Trump hài lòng với kết quả cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga và Mỹ

Thứ Sáu, 24/02/2017, 10:05
Hôm 16-2, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergrey Lavrov bên lề Hội nghị G20 tại Bonn, Đức. Đây được coi là cuộc gặp trực tiếp cấp cao nhất giữa Mỹ và Nga kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer ngày 24-2 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump rất hài lòng về kết quả của các cuộc họp giữa Ngoại Trưởng Mỹ Rex Tillerson, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên Quân Mỹ Joseph Dunford với những người đồng cấp Nga.

Ảnh: AP 
Hôm 16-2, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergrey Lavrov bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bonn, Đức. Đây được coi là cuộc gặp trực tiếp cấp cao nhất giữa Mỹ và Nga kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức. 

Tại cuộc gặp mặt, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moscow không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, đồng thời để ngỏ khả năng hợp tác với Washington trong thời gian tới.

Ngoài ra, hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc tăng cường liên lạc quân sự hôm 16-2 trong cuộc gặp giữa Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Joe Dunford và Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov tại thủ đô Baku, Azerbaijan. 

Trong một diễn biến khác, ngày 24-2, ông Trump tuyên bố muốn đảm bảo kho vũ khí hạt nhân của Mỹ phải được lấp đầy, dù rằng ông muốn thấy một thế giới không vũ khí hạt nhân.

Theo tổ chức phản đối vũ khí hạt nhân có tên Qu​ỹ Lưỡi cày, Mỹ hiện có 6.970 đầu đạn hạt nhân.

Linh Bùi
.
.
.