Ông Putin "ôm mặt cười" trước đề nghị xuất khẩu thịt lợn sang quốc gia Hồi giáo

Thứ Ba, 17/10/2017, 12:41
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không thể "nhịn" được cười khi một trong những Bộ trưởng thuộc nội các của ông đề nghị xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia, trong một cuộc họp ngày 16-10. 
Tờ Jakarta Post đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bật cười khi nghe Bộ trưởng Nông Nghiệp Alexander Tkachev lên kế hoạch xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia, một quôc gia Hồi giáo nghiêm cấm người dân ăn thịt lợn. 
Theo đó, trong một cuộc họp với lãnh đạo các công ty lớn của Đức để bàn về sự phát triển của ngành nông nghiệp, diễn ra tại Sochi (Nga), Bộ trưởng Nông Nghiệp Alexander Tkachev đã nhắc đến kinh nghiệm của Đức trong việc xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi. 

Ông Tkachev nhấn mạnh, Đức hàng năm xuất khẩu hơn ba triệu tấn thịt lợn cho các thị trường châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia. Ngay khi đó, Tổng thống Putin cười và quay sang nhắc cấp dưới rằng: "Indonesia là một quốc gia Hồi giáo, họ không được phép ăn thịt lợn". 

Tuy nhiên, ông Tkachev ngừng lại một chút rồi tiếp tục nói : "Họ sẽ ăn thôi". Và Tổng thống Putin bật cười vừa đáp: "Không, họ sẽ không ăn đâu". Nhận thấy sự nhầm lẫn, ông Tkachev đã chữa ngượng rằng mình lộn giữa Hàn Quốc với Indonesia, rồi tiếp tục phát biểu. 

Trước sự cố này, Tổng thống Putin đã phải lấy tay che mặt để kiềm chế "sự hài hước" của Bộ trưởng Nông nghiệp. 

Linh Đan
.
.
.