Ông Putin được trao... thẻ Tổng thống Nga

Thứ Ba, 03/04/2018, 17:26
Ông Vladimir Putin vừa được Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) trao tấm thẻ chứng nhận giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3-2018.

"Ông Vladimir Vladimirovich (tên của Tổng thống Putin), tôi xin chúc mừng ông về chiến thắng thuyết phục và minh bạch trong cuộc bầu cử, và trao cho ông tấm thẻ chứng nhận này", Chủ tịch CEC, bà Pamfilova thông báo cho ông Putin, Điện Kremlin ngày 3-4 cho biết.

Ông Vladimir Putin xem tấm thẻ Tổng thống Nga. Ảnh: Kremlin

Ông Putin sau đó đã nhận tấm thẻ Tổng thống Nga và cám ơn bà Pamfilova cũng như CEC vì đã đảm bảo cuộc bầu cử vừa rồi diễn ra thành công. "Đó là cuộc bầu cử trong sạch nhất nước Nga", ông Putin tuyên bố, theo Sputnik.

Ông Vladimir Putin giành 76,69% phiếu bầu, tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024 trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 18-3. 

Có thể thấy kết quả này khá trùng khớp với những số liệu thăm dò ý kiến trước bầu cử của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội Nga (VSIOM), khi đương kim Tổng thống Putin luôn nhận được mức ủng hộ khoảng 70%.

Tổng thống Putin, năm nay 65 tuổi, trong hơn 17 năm nắm giữ những cương vị đứng đầu nước Nga (13 năm làm Tổng thống và 4 năm làm Thủ tướng), đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng cho đất nước. 

Từ một quốc gia với sự hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã khôi phục được vị thế chính trị cũng như tiềm năng kinh tế vốn có của mình.

Thiên Minh
.
.
.