Nổ xe bus, 40 người thương vong

Thứ Tư, 16/03/2016, 14:55
Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trên một xe bus chở nhân viên chính phủ gần thành phố Peshawar tây bắc Pakistan vào ngày 16-3.

Cuộc tấn công diễn ra trên một con đường giao thông chính sau khi chiếc bus đón các nhân viên chính phủ từ các huyện ngoại thành vào Peshawar làm việc. Nguồn tin từ bệnh viện Lady ‎Reading, nơi đang điều trị các nạn nhân thì cho biết, số người thiệt mạng còn có thể tăng.

Hiện trường vụ nổ.

Quả bom có trọng lượng khoảng 10kg và đã được đưa lên xe trước khi phát nổ. "Còn quá sớm để nhận xét về bản chất của vụ nổ,  những rõ ràng vụ nổ diễn ra bên trong xe bus" Mohammad Kashif, một sĩ quan cảnh sát cao cấp tuyên bố và cho biết thêm ở thời điểm phát nổ chiếc xe đang chở 40 đến 50 người.

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ 2 ở khu vực này sau vụ các tay súng tấn công vào một ngôi trường quân đội sát hại 134 trẻ em vào năm 2014, trong bối cảnh lực lượng an ninh Pakistan đang đẩy mạnh chiến dịch truy quét nhóm phiến quân Taliban.

Hồi đầu tháng 3, hai nhân viên người Pakistan của lãnh sự quán Mỹ tại Peshawar và một số binh sĩ cũng đã thiệt mạng vì bị đánh bom trong khi đang tiến hành các hoạt động chống ma túy tại đây.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.