Nổ xe bồn chở gas gần khu dân cư làm 8 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 25/01/2020, 19:29
Ít nhất 8 người thiệt mạng khi một chiếc xe bồn chở khí gas hoá lỏng phát nổ lúc đi qua khu đô thị Villa El Salvador, ngoại ô thủ đô Lima của Peru.

Reuters cho biết sự việc xảy ra hôm 23-1 (giờ địa phương) khi chiếc xe chở  10.000 lít khí gas hoá lỏng phát nổ gần ngã tư ở khu đô thị Villa El Salvador, ngoại ô Lima. Bốn người thiệt mạng tại chỗ, trong khi bốn người khác qua đời đêm 24-1 trong bệnh viện vì bỏng nặng.

Chiếc xe bồn cháy rụi sau sự cố. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xe bồn gây đám cháy lớn, thiêu rụi 14 ngôi nhà và hàng chục phương tiện giao thông trong biển lửa. Nhân viên cứu hỏa phải vật lộn trong 3 giờ để kiểm soát đám cháy.

Giới chức địa phương nói rằng 48 người khác bị thương vì sức công phá khổng lồ của vụ nổ. Một vài trong số họ đối mặt tình trạng nguy kịch vì bỏng nặng.

"Đây là một thảm kịch bởi sức công phá và thiệt hại mà nó mang đến", Tổng thống Peru Martin Vizcarra yêu cầu điều tra khẩn cấp nguyên nhân vụ việc. Các nhà điều tra cho rằng vụ nổ xảy ra do một ống nhiên liệu bị gãy khi chiếc xe đi qua ổ gà.

Tài xế điều khiển chiếc xe tên Luis Guzman, 72 tuổi, ban đầu được cho là đã chết trong tai nạn nhưng may mắn thoát ra ngoài trước khi xe phát nổ. Ông tiết lộ rằng đáy của chiếc xe bồn cứ như bị xé toạc rồi ngọn lửa khổng lồ bùng lên.

Guzman khẳng định chiếc xe bốc cháy trước rồi mới phát nổ bất ngờ. Nhiều phương tiện di chuyển gần xe bồn không kịp di chuyển khỏi khu vực và bị ngọn lửa nuốt chửng.

Thiện Minh
.
.
.