Nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới ở Đức

Thứ Ba, 18/10/2016, 08:22
Vụ nổ tại nhà máy hóa chất BASF' (lớn nhất tại Đức) hôm 17-10 khiến 2 người thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Lãnh đạo nhà máy cho biết, có 2 người vẫn còn mất tích.

BASF, công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới xác nhận vụ nổ xảy ra tại nhà máy của họ tại Ludwigshafen vào lúc 11h20 giờ địa phương (09h20 GMT).

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Khói đen cuồn cuộn sau vụ nổ khiến công ty này và giới chức thành phố Ludwigshafen khuyến cáo người dân tránh ra ngoài và lên đóng cửa số."Chúng tôi lấy làm tiếc về những công nhân bị thương vong. Đồng thời, chúng tôi bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với các gia đình bị ảnh hưởng do vụ nổ", thông báo chính thức từ giới chức thành phố thành phố Ludwigshafen cho hay.

Ludwigshafen cách 80 km (50 dặm) về phía nam của thành phố Frankfurt, là một phức hợp hóa chất lớn nhất thế giới, bao phủ một diện tích 10 km2 và sử dụng tới 39.000 lao động. Khu phức hợp nằm trên sông Rhine và nhận được nhiều nguyên liệu từ các cảng gần đó.
Mất nhiều giờ để ngọn lửa được khống chế. Ảnh: Reuters

Thông tin từ BASF cho biết, họ đã đóng cửa 14 nhà máy trong đó bao gồm 2 cơ sở hóa hơi nằm trong khu phức hợp trên vì lý do an toàn đồng thời cùng vì nguồn nguyên liệu gián đoạn.
B.N
.
.
.