Một lính dù rơi khỏi máy bay khi đang diễn tập

Thứ Năm, 07/11/2019, 17:17
Trong lúc diễn tập, một lính dù đã không may bị rơi xuống biển từ máy bay vận tải…

Sự cố xảy ra trong lúc đội bay diễn tập nhảy dù bên ngoài Căn cứ Không quân Hurlburt, ở vị trí cách đảo Santa Rosa của bang Florida khoảng 2,4 km về hướng nam. Theo đó, trong lúc chuẩn bị nhảy dù, một Trung sĩ không quân Mỹ đã không may rơi khỏi máy bay vận tải C-130 xuống vùng biển thuộc Vịnh Mexico, ngoài khơi bang Florida.

Một đội cứu hộ khẩn cấp đã ngay lập tức được thành lập từ gần một tá các cơ quan của chính phủ để tìm kiếm viên Trung sĩ gặp nạn. Lực lượng Tuần duyên Mỹ hiện đang hỗ trợ Không quân tìm kiếm người bị mất tích, đồng thời Ủy ban Bảo tồn Cá và Đời sống Hoang dã Florida cũng góp sức.

Một chiếc máy bay vận tải C-130 bay huấn luyện tại Căn cứ Không quân Yokota, Nhật Bản, ngày 24-9-2013.

Lực lượng Tuần duyên cho hay, người gặp nạn đã rơi thẳng từ độ cao khoảng 460m xuống biển trong lúc dù đã bung. Ban đầu các thành viên của đội bay thấy có vẻ như người này đã đáp xuống nước, nhưng khi máy bay bay vòng lại thì đã không thấy tung tích của đồng đội.

Hiện các đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm người gặp nạn trong một khu vực rộng 700 dặm vuông ở vùng biển ngoài khơi giữa hai thành phố Fort Walton Beach và Pensacola của bang Florida.

V.Cường (theo nytimes)
.
.
.