Nổ cực lớn tại nhà máy cơ khí Trung Quốc, ít nhất 26 người thương vong

Thứ Bảy, 24/11/2018, 14:49
Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một vụ nổ nhà máy cơ khí gây cháy lớn tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đêm 23-11.

Ảnh minh họa. Nguồn: News.cn

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h40 phút đêm ngày 23-11 tại nhà máy sản xuất máy móc, công cụ thuộc huyện Đông Phong, tỉnh Cát Lâm.

Vụ nổ đã khiến 2 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương. Trong số 2 nạn nhân tử vong, có 1 nạn nhân tử vong tại chỗ và người còn lại tử vong khi đang được đưa đến bệnh viện. 

Vụ nổ cũng đã gây cháy lan quanh khu vực nhà máy khiến 41 ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, khoảng 400 nhân viên cứu hỏa và công an cùng 80 nhân viên y tế đã được điều động tới hiện trường để cứu hộ và dập lửa. Khu vực quanh nhà máy cũng được sơ tán để đảm bảo an toàn.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên theo Reuters, cơ quan điều tra đã loại bỏ nguyên nhân khủng bố.

Hồi tháng 7 vừa qua, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, khiến ít nhất 19 người chết và 12 người bị thương, theo Tân Hoa xã.

Lam Ninh
.
.
.