Nổ lớn tại khu dân cư Pháp, nghi do rò khí gas

Thứ Bảy, 06/02/2021, 21:53
Năm người đã được giải cứu, trong khi ít nhất hai người vẫn đang mất tích sau một vụ nổ làm rung chuyển thành phố Bordeaux của Pháp vào sáng 6/2, RT đưa tin.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h35 phút sáng ngày 6/2 (giờ địa phương), phá hủy một phần tòa nhà ở quận Chartrons phía Tây Nam thành phố Bordeaux. 

Theo RT, rò rỉ khí gas từ bên trong một gara để xe tư nhân được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Các mảnh vỡ rơi đầy trên đường phố sau vụ nổ. Ảnh: Twitter

Hình ảnh do các nhân chứng ghi lại cho thấy, cửa sổ tại các cửa hàng gần nơi xảy ra vụ nổ bị vỡ vụn, các mảnh vỡ nằm rải rác trên đường phố.

"Tiếng nổ đã đánh thức tôi. Toàn bộ ngôi nhà của tôi rung chuyển dù tôi sống cách xa nơi vụ nổ xảy ra khoảng 300 mét", một nhân chứng nói với tờ Sud Ouest. 

Lực lượng cứu hỏa cùng thiết bị chữa cháy đã nhanh chóng được điều đến hiện trường. Năm nạn nhân bị thương nhẹ đã được đưa ra khỏi khu vực vụ nổ. Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đang nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân mất tích.

Một tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ. Ảnh: AP

France 24 sau đó cập nhật, có ít nhất 9 người đã bị thương sau vụ nổ, 1 người bị thương nặng và 1 người hiện vẫn đang mất tích.

"Kính từ cửa sổ của chúng tôi nổ tung và bay vào trong, chúng tôi đã giẫm phải kính và bạn trai tôi đã bị thương", Lucie, một người sống gần khu vực vụ nổ kể lại.

Eric Destarac, phát ngôn viên của công ty phân phối khí Regaz, cho biết nguồn cung cấp khí đốt cho khu vực này đã tạm thời bị cắt, song bày tỏ chưa biết liệu có phải mạng lưới hoặc hộp chứa khí đốt đã gây ra vụ nổ hay không.

Lực lượng cứu hỏa đã thu hồi một số chai xăng từ gara để xe, ông nói thêm.

An Nhiên
.
.
.