Nổ lớn tại Pháp nhiều người bị thương

Thứ Sáu, 16/09/2016, 16:59
Sáng 16-9, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại thành phố Dijon của Pháp khiến ít nhất 9 người bị thương, trong đó có một số nạn nhân bị thương nặng.

Theo kênh truyền hình France 3 của Pháp, vụ nổ xảy ra tại Rue Pierre Palliot gần ga xe lửa, đây có thể là một vụ nổ khí ga. 

Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy khói bốc lên cao tại một khu phố, trong khi nhân chứng cho biết tiếng nổ lớn có thể nghe thấy từ cách đó vài dãy nhà.

Khói bốc lên từ vụ nổ. Ảnh: AEROPIX.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết có khoảng 10 nạn nhân, 7 người trong số đó đã được xác định danh tính. 

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho biết trong số các nạn nhân, 8 người đã được cứu thoát khỏi hiện trường, còn 2 người khác vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo báo Le Bien, Thị trưởng thành phố Dijon François Rebsamen đã có mặt tại hiện trường vụ nổ. 

Xe cứu hỏa tại hiện trường.

Cảnh sát chưa có thông báo chính thức nào, tuy nhiên một nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết cơ quan an ninh không loại bỏ một nguyên nhân nào kể cả khủng bố trong vụ nổ trên.

Pháp đã trải qua hàng loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng. Vào tháng 11-2015, loạt vụ tấn công tại Paris khiến hơn 153 người thương vong, sau đó đến vụ tấn công bằng xe tải tại Nice vào đêm ngày 14-7-2016 khiến 84 người thiệt mạng.

B.N
.
.
.