Nổ kho đạn quân dụng ở Azerbajian gây nhiều thương vong

Chủ Nhật, 27/08/2017, 18:26

Những tiếng nổ liên tục đã làm rung chuyển một kho đạn ở Azerbaijan, gây ra cháy lớn vào sáng 27-8. Công tác sơ tán những người bị thương ra khỏi hiện trường đang bị cản trở vì sự nguy hiểm của vật liệu nổ.

Một nhóm cán bộ phản ứng ban đầu hiện đang có mặt tại hiện trường để đảm bảo an toàn và điều tra nguyên nhân vụ cháy, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Azerbaijan cho biết cơ quan đã điều các đơn vị cứu hỏa đến thực hiện nhiệm vụ khống chế đám cháy tại hiện trường.

Vụ nổ xảy ra tại kho đạn Quân đội Azerbaijan ở khu vực Siazan. Ảnh: APA News

Chính phủ không nêu chi tiết vị trí kho đạn, nhưng truyền thông địa phương cho biết nó đặt ở khu vực Siazan, miền Tây Bắc Azerbaijan.

Các quan chức y tế cho biết họ đã nhận được thông báo về thương vong trong tai nạn, nhưng không thể điều xe cứu thương đến gần hiện trường vì đạn vẫn tiếp tục nổ gây ra mối nguy hiểm.

 “Có 10 xe cứu thương hiện đang đến khu vực cháy nổ, nhưng không thể tiến gần vào gần hiện trường vụ tai nạn vì đạn vẫn tiếp tục nổ. Chúng tôi sẽ điều thêm xe chuyên dụng nếu nhận được lệnh”, Miralam Jalalov, một quan chức phụ trách dịch vụ cấp cứu trực thuộc Bộ Y tế Azerbaijan cho thông tấn quốc gia APA biết.

Một tuyến đường cao tốc nối thủ đô Baku với Nga đã tạm thời bị đóng vì vụ tai nạn. Video được trang tin oxu.az tăng tải cho thấy các phương tiện đang lưu thông trên đường đầy khói bốc lên không từ xa .

Toại Khanh
.
.
.