Nổ lớn tại đường hầm ở Trung Quốc, 12 công nhân tử vong

Thứ Tư, 03/05/2017, 11:11
12 công nhân đã tử nạn và 12 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra ngày 2-5 (giờ địa phương) tại một đường hầm đường sắt đang được thi công thuộc tỉnh Quý Châu, miền nam Trung Quốc, trang Sputnik dẫn lời truyền thông địa phương cho hay.


Vụ n xảy ra vào chiều ngày 2-5 tại một công trường đường hầm đang thi công thuộc quận Dafang đã khiến 12 người bị thương và 12 người khác bị mắc kẹt phía bên trong đường hầm.

Lực lượng cứu hộ đã mất tới 14 tiếng để đưa được hết thi thể các nạn nhân ra ngoài. Ảnh: AP

Khoảng 2.000 nhân viên cứu hộ cứu nạn cùng các y bác sĩ đã được huy động ngay lập tức đến khu vực đường hầm gặp nạn để phục vụ công tác giải cứu 12 nạn nhân bị mắc kẹt. 

Tuy nhiên, chính nồng độ carbon và khí độc quá cao lan rộng ra khắp khu vực đường hầm và mỏ than đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ của lực lượng chức năng. Việc cứu hộ chỉ kết thúc sau 14 tiếng miệt mài đào bới và tìm kiếm.

Toàn bộ khu vực vụ nổ bị phong tỏa để phục vụ cho công tác cứu hộ và điều tra. Ảnh: Reuters

Mặc dù lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời có mặt và nỗ lực tìm kiếm, song đến rạng sáng ngày 3-5, tất cả các công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm mới được đưa ra ngoài trong tình trạng đã tử vong. 

Những người bị thương đã tạm ổn và hiện vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Tờ Dailymail tiết lộ hầu hết các nạn nhân đều là công nhân nhập cư từ tỉnh khác về làm việc tại đây.

Khu vực xảy ra vụ nổ là đường hầm đường sắt đang được thi công đi xuyên qua một mỏ than ở phía Nam Trung Quốc. 

Trang Xin hua dẫn lời đơn vị điều tra cho hay một vụ nổ gas đang được nghi ngờ chính là nguyên nhân đứng đằng sau tai nạn công trường này.

An Nhiên (Theo Sputnik)
.
.
.