Những vấn đề “nóng” trong cuộc điện đàm giữa lãnh đạo Nga và Mỹ

Chủ Nhật, 29/01/2017, 13:36

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã thảo luận nhiều vấn đề quốc tế và song phương, bao gồm hợp tác chống khủng bố và nhất trí kéo dài cuộc điện đàm ngày 28-1.


“Những vấn đề quốc tế đầy thách thức, bao gồm chống khủng bố, tình hình Trung Đông, xung đột Arab-Israel, chương trình hạt nhân Iran và bán đảo Triều Tiên được thảo luận chi tiết. Cả 2 nhà lãnh đạo đồng ý thiết lập cơ chế hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau”, Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump đã có cuộc điện đàm kéo dài nhiều giờ hôm 28-1

Ưu tiên hàng đầu là thiết lập lực lượng chung để đối phó với mối đe dọa lớn nhất: Chủ nghĩa khủng bố quốc tế -  Điện Kremlin nêu rõ.

Cả 2 bên đã thể hiện ý nguyện sẽ tiến hành những bước chung để ổn định và tăng cường hợp tác giữa Nga và Mỹ dựa trên nguyên tắc xây dựng, công bằng và đem lại lợi ích song phương.

“Cần phải nhấn mạnh rằng thật sự quan trọng để khôi phục quan hệ thương mại và kinh tế song phương đầy lợi thế giữa 2 nước, có thể tăng cường quan hệ” tuyên bố cho hay.

Ông Putin và ông Trump cũng giao nhiệm vụ cho các quan chức xác định thời gian, địa điểm cụ thể cho cuộc gặp mặt riêng đồng thời đồng ý duy trì liên lạc thường xuyên.

Phạm Trúc
.
.
.