Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Thứ Năm, 15/03/2018, 10:10
Mạng lưới Giải pháp Phát triển bền vững của Liên Hợp quốc (LHQ) ngày 14-3 vừa công bố danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, trong đó Phần Lan dẫn đầu danh sách năm nay.
Những nước Bắc Âu như Thụy Điển, Phần Lan hay Na Uy luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Ảnh Shutterstock 

Trong bảng xếp hạng Hạnh phúc Thế giới năm 2018, Na Uy, nước xếp hạng đầu tiên năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ hai, theo sau là một số nước châu Âu khác như Đan Mạch, Iceland và Thụy Sĩ.

Bảng xếp hạng năm nay được công bố sớm vài ngày trước ngày Hạnh phúc thế giới (20-3).

Bảng xếp hạng đánh giá các nước dựa trên 6 tiêu chí, bao gồm: thu nhập, tự do, niềm tin, sức khỏe, sự hỗ trợ trong xã hội và sự hào phóng.

"Các nước trong bảng xếp hạng năm nay có số điểm gần như bằng nhau khiến việc xếp hạng khá khó khăn. Thậm chí các nước như Na Uy, Phần Lan, Thụy Sĩ hay Đan Mạch vẫn luôn duy trì vị trí dẫn đầu kể từ khi bảng xếp hạng này được tiến hành," giáo sư John Helliwell từ trường đại học British Columbia, đồng biên soạn báo cáo bảng xếp hạng này cho biết.

Những vị trí còn lại trong top 10 bảng xếp hạng bao gồm: Canada, New Zealand, Thụy Điển và Australia. Top 10 vẫn giữ nguyên và chỉ thay đổi thứ hạng giữa các nước trong nhóm 10 nước này.

Duy Tiến
.
.
.