Nhìn gương Pháp và Đức, Anh tăng cường an ninh London

Thứ Tư, 03/08/2016, 14:32
Ngày 3-8, cảnh sát London cho biết sẽ tăng cường 600 nhân viên vũ trang trên khắp thủ đô nước Anh nhằm chống lại mối đe dọa tấn công khủng bố.

Lực lượng được tăng cường sẽ tuần tra khắp thủ đô London bằng các loại phương tiện khác nhau, thậm chí họ sẽ đi bộ tại một số tuyến phố đông người. Mối đe dọa được giới chức London giải thích không đến từ một tin tức tình báo đơn lẻ nào mà xuất phát từ các cuộc tấn công "chết chóc" xảy ra liên tiếp tại châu Âu thời gian qua.

Ông Bernard Hogan-Howe.

"Bất kì ai theo dõi các sự kiện (các vụ tấn công) tại châu Âu trong vài tuần qua sẽ hiểu tại sao chúng tôi muốn thể hiện các nỗ lực bảo vệ công cộng như vậy", Ủy viên Cảnh sát London ông Bernard Hogan-Howe  tuyên bố

Theo luật pháp Anh, phần lớn sỹ quan cảnh sát tại London không mang theo vũ khí. Lực lượng cảnh sát vũ trang sẽ được bổ sung vào các nhóm nhân viên hiện có và sẽ hành động khi cần thiết.

"Thực tế cho thấy, để đối phó với những kẻ có vũ trang hoặc đối tượng tấn công liều chết điều bạn cần là các sĩ quan có vũ khí những người có thể sử dụng hỏa lực để chặn đứng các mối đe dọa từ những kẻ tấn công và vũ khí của chúng. Những sĩ quan này (cảnh sát vũ trang) của chúng tôi là những người sẽ đối mặt với nguy hiểm", ông  Hogan-Howe cho biết.

Một cảnh sát vũ trang tại London.

Một loạt vụ tấn công đã xảy ra tại châu Âu thời gian qua. Trung tuần tháng 7, một kẻ tấn công lái xe tải giết chết 84 người tại thành phố Nice của Pháp, sau đó một thiếu niên Đức gốc Iran đã xả súng giết chết 9 người tại thành phố Munich, Đức. Khi hai nước này chưa hết bàng hoàng thì Đức chứng kiến thêm một vụ đánh bom tự sát của một người Syria, còn tại Pháp 2 đối tượng đã cắt cổ một linh mục trong nhà thờ tại Normandy.

London cũng từng chứng kiến một vụ tấn công khủng bố vào ngày 7-7-2005 khi 4 kẻ tấn công Hồi giáo cực đoạn cho nổ bom tại 3 chuyến tàu điện ngầm và một chiếc xe bus khiến 52 người thiệt mạng.

Hậu Nghệ (theo Reuters)
.
.
.