Nhiều nước ủng hộ hành động của Nga ở Syria

Thứ Hai, 19/10/2015, 13:59
Ngày 18/10, tại thủ đô của nhiều nước trên thế giới đã diễn ra mít tinh, biểu tình thể hiện sự ủng hộ các hoạt động của Nga ở Syria.

Đại diện cộng đồng người Syria tại Đức đã tổ chức một cuộc biểu tình ở gần Đại sứ quán (ĐSQ) Nga tại thủ đô Berlin để bày tỏ sự ủng hộ đối với hoạt động của Nga tại Syria.

Người biểu tình, có cả phụ nữ và trẻ em, mang theo quốc kỳ Syria, quốc kỳ Nga, chân dung Tổng thống Syria Bashar al-Assad và những tấm áp phích với nội dung “Cảm ơn nước Nga”. Trong đó, nổi bật là lá quốc kỳ Syria dài 5m được người biểu tình mang theo tới trước cửa ĐSQ Nga và lời hô vang “Cảm ơn nước Nga. Cảm ơn (Tổng thống) Putin”. Tham gia cuộc biểu tình còn có đại diện của Liên hiệp Sinh viên Syria tại Đức, và của Tổ chức chống phát xít của Đức.

Mít tinh và biểu tình ủng hộ hành động của Nga tại Syria đã diễn ra tại nhiều thủ đô trên thế giới.

Trong khi đó tại Belgrade, thủ đô của Serbia, cũng đã diễn ra buổi mít tinh do Liên hiệp sinh viên Syria tại Serbia tổ chức, với sự tham gia của đại diện cộng đồng người Syria và nhiều tổ chức yêu nước của Serbia. Người tham dự mít tinh mang theo cờ Nga, Syria và chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin, chân dung Tổng thống Assad. Buổi lễ mít tinh được bắt đầu với Quốc ca hai nước Nga và Syria.

Tại Minsk (Belarus), nhiều tổ chức Syria cũng đã tổ chức một buổi mít tinh tương tự. Đại diện ĐSQ Syria, cộng đồng người Syria và Liên hiệp sinh viên Syria tại Belarus đã tập trung gần ĐSQ Nga và gửi một lá thư tỏ lòng biết ơn đối với sự viện trợ quân sự cho Syria của Chính phủ Nga.

Một quan chức ngoại giao Syria tại Belarus miêu tả cuộc mít tinh là “biểu hiện của tình đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế”. Quan chức này nhắc lại rằng, mọi hành động của Nga tại Syria đều phù hợp với luật pháp quốc tế, và rằng, cuộc chiến được tiến hành theo yêu cầu của Chính phủ hợp pháp Syria.

Tại thủ đô Bucharest của Romania, Liên hiệp sinh viên Syria tại Romania và Liên đoàn Arab cũng đã phối hợp tổ chức một cuộc mít tinh để tỏ “lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ Syria của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố”. Người tham gia mít tinh đã gửi tới ĐSQ Nga một bức thư, trong đó có đoạn: “Chúng tôi tới đây để bày tỏ sự ủng hộ đối với những khát vọng cao quý và chân thành của nhân dân Nga và Chính phủ Nga” và “Sống mãi tình hữu nghị Nga – Syria”.

Các cuộc biểu tình, mít tinh không chỉ diễn ra ở các thủ đô châu Âu, mà cả ở Lebanon. Người biểu tình đã mang theo chân dung Tổng thống Syria và chân dung những vị lãnh đạo phong trào Shiite tập trung tại gần ĐSQ Nga ở thủ đô Beirut để bày tỏ lập trường của mình về những gì đang xảy ra ở Syria. Các nhà tổ chức cuộc biểu tình cũng đã gửi một lá thư cám ơn tới Chính phủ Nga.

Ngoài ra, tại Tehran, Damascus, New Delhi và Bratislava cũng đã diễn ra những hoạt động tương tự.
Khổng Hà
.
.
.