Nhật Bản bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái người Việt

Thứ Sáu, 14/04/2017, 08:46
Cảnh sát Nhật Bản ngày 14-4 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi do nghi ngờ kẻ này có liên quan tới vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt 3 tuần trước, trích nguồn tin Japan Times. 

Kênh truyền hình Nhật Bản NHK tiết lộ nghi phạm bị bắt giữ tên là Kamimasa Shibuya và hiện đang hành nghề buôn bán bất động sản tại Matsudo, Chiba. Nơi hắn sinh sống lại ngay gần sát khu vực nhà nạn nhân.
Chân dung nghi phạm. Ảnh: NHK

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường với so sánh kết quả giám định ADN, cảnh sát Nhật Bản xác nhận kết quả này trùng khớp với của nghi phạm Kamimasa Shibuya.

Xuất hiện trong đoạn phóng sự ghi lại bởi kênh NHK, kẻ sát nhân được hộ tống vào một chiếc xe trắng với thái độ bình thản và tương đối hợp tác.

Hình ảnh ghi lại cảnh sát hộ tống nghi phạm tới cơ quan điều tra. Ảnh:NHK

Cảnh sát hiện đang tiến hành kiểm tra nhà và xe của nghi phạm này.

Trước đó vào ngày 26-3, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một bé gái tại cánh đồng Abiko, Chiba. Thi thể bé gái sau đó được xác định là Lê Thị Nhật L., một học sinh lớp 3 sống cùng gia đình tại Matsudo, Chiba.

Sau khi giám định và điều tra hiện trường, cảnh sát khẳng định đây là một vụ bắt cóc, giết người, nạn nhân chết do ngạt thở. 

Ngay sau khi xác nhận thông tin này, phía cảnh sát Nhật Bản đã tích cực điều tra nhằm nhanh chóng tìm ra hung thủ đứng đằng sau vụ án thương tâm này. 

Dựa vào những thông tin thu thập được về việc bé L bị sát hại tại một kênh mương vắng vẻ gần với nơi bé sinh sống, đồng thời không có nhiều thông tin ghi lại việc bé rời đi học, cảnh sát nhận định kẻ sát nhân đã tính toán chi tiết lộ trình và kế hoạch ám sát cô bé trước khi hành động và có khả năng cao đây là người quen biết của bé bởi hắn hiểu rất rõ địa hình khu vực này. 

An Nhiên
.
.
.