Nhà thờ Đức Bà Paris bùng cháy, đỉnh tháp sụp đổ trong đêm

Thứ Ba, 16/04/2019, 06:59
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 18g50 ngày 15.4, giờ địa phương (tức 23g50, giờ VN) đã phá hủy nghiêm trọng công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới - Nhà thờ Đức Bà Paris tại Pháp.

The Guardian đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 6h tối trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội từ phần mái Nhà thờ Đức Bà Paris và gây ra đám cháy lớn tại khu vực này 1 tiếng sau đó. 

Lực lượng cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường và nỗ lực dập tắt đám cháy. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế. Toàn bộ khu vực xung quanh Nhà thờ đã tạm thời bị phong tỏa.

Phần đỉnh tháp cháy dữ dội và sụp đổ trong sự sững sờ của người dân. Ảnh: CNN

Chỉ huy cứu hỏa Paris Jean-Claude Gallet nói rằng hơn 400 lính cứu hỏa đã được huy động và đã ngăn chặn ngọn lửa lan sang tòa tháp phía bắc. 

Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã cứu được hầu hết hai tòa tháp của nhà thờ nhưng hai phần ba mái nhà và đỉnh tháp đã bị tàn phá. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phần đỉnh tháp đã bị cháy rụi và đổ gục trong đêm.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc. Cảnh sát nghi ngờ rằng những hoạt động sửa chữa diễn ra bên trong Nhà thờ đã gây ra sự cố đáng tiếc này.

Những cột khói bốc lên từ đám cháy. Ảnh: Getty
Hình ảnh đám cháy nhìn từ xa. Ảnh: Getty

Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic nằm giữa thủ đô Paris. Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris, hàng năm thu hút một lượng khách du lịch tham quan trung bình lên tới 13 triệu lượt người.

Ngay sau khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra, Tổng thống Pháp Macron đã cùng với Thị trưởng Anne Hidalgo, Thủ tướng Edouard Philippe, đệ nhất phu nhân Brigitte Macron và công tố viên Paris có mặt tại hiện trường.

Tổng thống Macron nói họ đã vượt qua được điều tồi tệ nhất và tất cả sẽ cùng nhau xây dựng lại nhà thờ Đức Bà, đồng thời thông báo rằng một chiến dịch gây quỹ quốc tế sẽ sớm được triển khai.

Lam Ninh
.
.
.