Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát công trường xây dựng

Thứ Hai, 08/04/2019, 10:53
Yonhap ngày 8-4 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thị sát đến một công trường xây dựng ở Bình Nhưỡng, điểm dừng chân mới nhất trong chuyến công du thị sát kinh tế của ông.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un đã đến thị sát trung tâm bách hóa Taesong (Taesong Department Store), dự kiến sẽ sớm được mở cửa trở lại sau quá trình nâng cấp cải tạo.

"Giờ đây trung tâm bách hóa hiện đại đã hoàn thành, có thể cung cấp cho người dân thủ đô nhiều loại thực phẩm chất lượng hơn, quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ dùng hàng ngày, đồ dùng học tập và hàng hóa sử dụng cho mục đích văn hóa", nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một công trường xây dựng ở Samjiyon, tỉnh Ryanggang. Ảnh: Yonhap

Chuyến thị sát đến trung tâm bách hóa Taesong là chuyến thị sát gần nhất nằm trong chuỗi các chuyến thị sát thực địa của ông Kim đến các địa điểm công nghiệp và kinh tế quan trọng trước thềm phiên họp đầu tiên Quốc hội khóa 14 dự kiến diễn ra vào ngày 11-4 tới.

Theo KCNA, tại phiên họp Quốc hội sắp tới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho sẽ tuyên bố lập trường của mình về các chính sách đối nội và đối ngoại cũng như tầm nhìn và hướng đi của Bình Nhưỡng kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Các nhà quan sát cho rằng, các chuyến công du gần đây của ông Kim đến các khu công nghiệp dường như phản ánh lập trường vững vàng của ông trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, bất chấp hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2 vừa qua kết thúc mà không đạt được thỏa thuận. 

Tuần trước, truyền thông Bình Nhưỡng cũng đưa tin ông Kim đã đến thăm một công trường xây dựng ở Samjiyon trong chuyến đi thị sát kinh tế đầu tiên được đưa tin kể từ sau hội nghị thượng đỉnh. Hôm 6-4 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đến thăm một công trường xây dựng trong khu du lịch Wonsan-Kalma trên bờ biển phía đông.

Gần đây, ông Kim cũng đã đến thăm Samjiyon gần Núi Paekdu, đỉnh cao thiêng liêng nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường đến thăm ngọn núi này trước khi đưa ra những thông báo hay quyết định quan trọng.

Lam Ninh
.
.
.