Nhà chọc trời tại Dubai bốc cháy dữ đội

Thứ Sáu, 04/08/2017, 09:59
Một ngọn lửa lớn đã bất ngờ bao trùm toàn bộ tòa tháp Torch, cao 86 tầng, nằm giữa thủ đô Dubai của Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sáng sớm nay (4-8).

Ngọn lửa đã bất ngờ xuất hiện vào lúc 1h sáng ngày 4-8 (giờ địa phương) và lan rộng lên những tầng trên của tòa tháp Torch tại quận Dubai Marina, biến một trong những tòa nhà cao nhất và đắt nhất thế giới thành ngọn đuốc khổng lồ, Reuters đưa tin.


Tháp Torch bốc cháy dữ dôi. Video: RT

Các nhân viên cứu hỏa đã được điều đến hiện trường nhanh nhất có thể và bước đầu kiểm soát được ngọn lửa. Theo Independent, đám cháy đã được dập tắt vào khoảng gần 4h sáng.

Theo giới chức Dubai, việc sơ tán người dân trong tòa nhà diễn ra thành công, hiện chưa có ghi nhận thương vong do vụ việc. Phát ngôn viên của Cảnh sát Dubai cho hay rằng ngọn lửa bắt đầu từ tầng 9 rồi lan nhanh lên những tầng trên của tòa nhà.

Ngọn lửa bao trùm những tầng trên của tòa tháp. Ảnh: Twitter

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lửa bao trùm nhiều tầng ở một phía tòa nhà, các mảnh vỡ bốc cháy rơi xuống.

Một nhân chứng tên John O'Nolan cho biết: "Ngọn lửa ở tòa tháp ngày càng lớn hơn rồi lan rộng cả tòa nhà. Rất nhiều mảnh vụn rơi xuống".

Nhiều người hiếu kì đứng quan sát vụ cháy. Ảnh: The Sun

Nhân chứng Samer Fathalla thì khẳng định ngọn lửa lan nhanh và bao trùm khoảng 30 đến 40 căn hộ. Một số chiếc ô tô đậu ở chân tòa nhà đã bị thiêu rụi vì những mảnh vỡ cháy rơi xuống.

Tháp Torch từng bị cháy hồi tháng 2-2015. Mọi việc khi đó đã được kiểm soát nhanh chóng và không có thương vong nào.

Torch là một trong những tháp chung cư cao nhất và đắt nhất thế giới khi được hoàn thành vào năm 2011. Tòa nhà này có 676 căn hộ, 6 cửa hàng bán lẻ và bảo vệ an ninh 24/24. 

Thiện Nhân
.
.
.