Nhà Trắng tố truyền thông Mỹ “chơi xấu” trong ngày ông Trump nhậm chức

Chủ Nhật, 22/01/2017, 10:30
Tân phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 22-1 (giờ Việt Nam) đã lên tiếng chỉ trích giới truyền thông nước này “cắt bớt” những hình ảnh về sự đông đúc của đoàn người tham gia lễ nhậm chức hôm 20-1 của ông Donald Trump.

“Lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump đã được chứng kiến bởi số lượng khán giả đông chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ và toàn thế giới” – phát ngôn viên Sean Spicer nói và khẳng định “những hành động nhằm giảm bớt đi sự đông đúc của lễ nhậm chức là sai lầm và đáng xấu hổ”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Nhà Trắng cũng cho rằng những hình ảnh nói trên được “ghi lại một cách cố ý” khiến người ta hiểu lầm về không khí đông đúc tại lễ nhậm chức của tân tổng thống.

Cũng trong tuyên bố của mình, Ông Spicer cho biết toàn bộ 720.000 vị trí được đăng kí trước để theo dõi lễ nhậm chức đã được “phủ kín” vào thời điểm Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ tuyên thệ nhậm chức, đồng thời khẳng định hiện tại chưa có ai có thể công bố số liệu chính xác về số người tham dự sự kiện quan trọng này.

Ông Sean Spicer công bố hình ảnh về số lượng người chứng kiến lễ nhậm chức của ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Những phát ngôn nói trên xuất hiện sau khi truyền thông Mỹ lựa chọn đăng tải những bức ảnh chụp tập trung vào những khoảng không thiếu vắng khán giả tại công viên National Mall, thủ đô Washington D.C,  đối diện với khu vực diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hôm 20-1.

Trước đó, chính quyền thành phố Washington D.C thông báo có khoảng 1,8 triệu người tham dự lễ nhậm chức năm 2009 của Tổng thống Barack Obama, đông nhất trong các buổi lễ nhậm chức tổng thống của Mỹ. Các hãng truyền thông Mỹ sau đó đã sử dụng những bức ảnh chụp lại buổi lễ nhậm chức của ông Obama để so sánh với buổi lễ hôm 20-1 của ông Trump.

Hình ảnh gây tranh cãi về số người tham gia lễ nhậm chức của ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Được biết, hệ thống tàu điện ngầm tại Washington thông báo có 193.000 người đã sử dụng Phương tiện này tính đến 11 giờ sáng ngày 20-1, tức chỉ cách lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Trump khoảng 2 giờ đồng hồ, trong khi con số này vào thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của ông Obama là hơn 500 ngàn người.

Theo Reuters, phát biểu trên của người phát ngôn Nhà Trắng một lần nữa chứng minh mối quan hệ không mấy êm thấm giữa Tổng thống Trump và giới truyền thông.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump từng nhiều lần cáo buộc giới truyền thông đưa tin thiên vị cho đối thủ Hillary Clinton.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump trong buổi làm việc hiếm hoi tại  trụ sở của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm 21-1 tục chỉ trích truyền thông góp phần tạo ra mối bất hòa giữa ông và cộng đồng tình báo liên quan đến những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử.

Phùng Nguyễn
.
.
.