Người đàn ông Palestine khuyết tật cầm chặt cờ tổ quốc khi Israel bắn chết

Thứ Bảy, 16/12/2017, 20:15
Một người đàn ông Palestine khi khuyết tật bị mất cả 2 chân đã bị an ninh Israel bắn chết khi nổ súng vào những người biểu tình ở Bờ Tây và dọc biên giới Gaza, Bộ Y tế Palestine cho biết hôm 16-12.

Abu Thurayeh, 29 tuổi, bị bắn chết ở phía Đông thành phố Gaza. Anh là 1 trong 4 người Palestine chết vì phản đối quyết định chuyển Đại sứ quán Mỹ đến Jerusalem.

Abu mất cả 2 chân trong một vụ tấn công của Israel vào trại tỵ nạn Al Burei ở trung tâm Gaza.  

Anh Abu Thurayeh. Ảnh: Thông tấn AFP

Mạng xã hội tràn ngập video và ảnh về Abu Thurayeh vài giờ trước khi qua đời, anh ngồi trên xe lăn và vẫy cờ Palestine. “Đây là đất của chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ nhụt chí. Mỹ phải rút lại quyết định”, Abu Thurayeh tuyên bố trong một đoạn video được quay bởi video.

Abu tự kiếm sống và nuôi gia đình bằng nghề rửa xe ô tô.

Tròn khi đó, quân đội Israel tuyên bố “những kẻ bạo loạn” Palestine ném đá và bom xăng vào lực lượng an ninh, buộc họ phải phản ứng.

Những cuộc biểu tình đang diễn ra ở Palestine thường biến thành bạo lực và gây thương vong, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo Đại sứ quán Mỹ ở Tel Aviv sẽ được chuyển đến Jerusalem. Quyết định của ông Trump đã vấp phải sự lên án và phản đối trên toàn cầu. 

Ngọc Bích
.
.
.