Người đàn ông 85 tuổi mất 74 triệu đô la trong vụ lừa đảo vàng

Thứ Sáu, 25/01/2019, 14:51
Theo South China Morning Post, một người đàn ông 85 tuổi đã trở thành nạn nhân có thiệt hại lớn nhất ở Hong Kong trong một vụ lừa đảo giao dịch vàng thỏi trong hai năm.

Tờ báo cho biết thêm, người đàn ông lớn tuổi này là một trong bảy nhà đầu tư đã mất tổng cộng gần 620 triệu đô la Hong Kong trong một vụ lừa đảo liên quan đến giao dịch vàng trên thị trường London. Trong một báo cáo gửi qua email cho Bloomberg News, cảnh sát Hong Kong xác nhận việc bắt giữ 14 người liên quan đến lừa đảo và từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể về nạn nhân 85 tuổi.

Vụ việc được biết đến với tên “lừa đảo vàng London” đã xuất hiện ở Hong Kong trong nhiều năm. Theo trang web của cảnh sát Hong Kong, những kẻ lừa đảo thường dụ nạn nhân vào các giao dịch kim loại quý thông qua các cuộc gọi ngẫu nhiên. Sau đó, những kẻ lừa đảo yêu cầu các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản đầu tư và ký các văn bản ủy quyền cho bên thứ ba giao dịch. 

Cuối cùng, nạn nhân phát hiện mình mất tất cả vốn và hoa hồng cùng các tổn thất đầu tư lớn từ các giao dịch thường xuyên.

Tờ South China Morning Post khẳng định, đó chính là những gì đã xảy ra với người đàn ông 85 tuổi. Ông đã nhận được cuộc gọi ngẫu nhiên đầu tiên vào giữa năm 2016 về giao dịch vàng và đã thực hiện rất nhiều giao dịch trong hai năm. Theo báo cáo, các nạn nhân khác trong vụ lừa đảo là người gốc Hoa từ Đài Loan, Mỹ, Úc, Canada và New Zealand.

Hông Lâm (theo Bloomberg)
.
.
.