Người dân Trung Quốc nô nức đón Tết Nguyên tiêu

Thứ Ba, 19/02/2019, 13:34

Người dân khắp đất nước Trung Quốc đang hân hoan chào đón Tết Nguyên tiêu với nhiều hoạt động sôi nổi. Đây là một trong những ngày tết quan trong của người Trung Quốc nói riêng và người phương Đông nói chung.

Năm nay, Tết Nguyên tiêu (còn gọi là Tết Thượng Nguyên) rơi vào ngày 19-2 (tức 15 tháng Giêng âm lịch). 
Trong ảnh là các em bé thuộc trường mẫu giáo Hổ Khưu, thành phố Giang Châu, tỉnh Giang Tô tươi cười khoe những chiếc đèn lồng tự làm nhân dịp Tết Nguyên tiêu.
Những ánh đèn rực rỡ đầy màu sắc tại Cố Cung – Tử Cấm Thành trong ngày giáp Tết Nguyên tiêu. Đây là lần đầu tiên sau 94 năm Tử Cấm Thành tổ chức “Đêm Thượng Nguyên”, người dân và du khách đến thăm quan sẽ được vào cổng miễn phí, đồng thời các công trình kiến trúc cổ như Thần Vũ Môn, Giác Lầu… sẽ được chiếu sáng với quy mô lớn.
Người dân Hà Bắc nô nức xem biểu diễn múa truyền thống hôm 18-2.
Ngày 17-2, hàng nghìn những chiếc đèn lồng đầy màu sắc được thắp sáng trong công viên di chỉ Viên Minh Viên, Bắc Kinh, sẵn sàng cho các hoạt động chào đón Tết Nguyên tiêu.
Mô hình đèn lồng đầy màu sắc được dựng lên tại công viên di chỉ Triệu Vương Thành thuộc thị trấn Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc khiến không khí đón Tết Nguyên tiêu ở đây trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.
Ngoài ngắm đèn lồng và ăn bánh trôi, trong ngày Tết Nguyên Tiêu tại Trung Quốc còn diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí như: Đi cà kheo, múa ương ca, múa sư tử…
Đôi bạn rủ nhau tới công viên Trung Châu tại tỉnh Hồ Nam để giải các câu đố trên đèn lồng. Đây cũng là một trong những hoạt động chính của người dân Trung Quốc trong Tết Thượng Nguyên.
Biển người chen chân theo dõi màn múa rồng chào đón Tết Nguyên tiêu tại Khu tự trị Tân Cương hôm 17-2.
Cao Trung
.
.
.