Ngoại trưởng Mỹ sắp gặp Tướng Triều Tiên

Thứ Tư, 30/05/2018, 09:51
Nhà Trắng ngày 29-5 (giờ địa phương) xác nhận, Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo sẽ có cuộc gặp với ông Kim Yong-chol,  cựu tướng tình báo, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.
Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại New York. Ảnh: AP. 

Theo Reuters, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo và Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-cho sẽ gặp nhau trong tuần này tại New York.

"Sau khi Tổng thống gửi thư thông báo hủy họp cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 24-5, Triều Tiên đã chủ động tham gia hơn. Mỹ vẫn đang tiếp tục chuẩn bị tích cực cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Kim Jong-un tại Singapore", bà Sarah Sanders tuyên bố.

Theo thông tin chưa chính thức, cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 30 hoặc 31-5 (giờ Mỹ) với nội dung chính là về hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây sẽ là cuộc gặp thứ ba giữa Pompeo và Kim Yong-chol. Hai cuộc gặp trước đó diễn ra tại Bình Nhưỡng, theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert.

Ông Kim Yong-chol, là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên tới thăm Mỹ trong hai thập kỷ gần đây. Ông này cũng được coi là một cánh tay phải đắc lực với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Duy Tiến
.
.
.