Ngoại trưởng Mỹ "cảm thấy tuyệt vời" khi trở lại Hà Nội

Thứ Sáu, 30/10/2020, 09:47
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng tải dòng trạng thái trên Twitter, bày tỏ nóng lòng gặp người đồng cấp cũng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trong một cuộc gặp trước đây. Ảnh Thế giới & Việt Nam. 

“Thật tuyệt vời khi trở lại Hà Nội và kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Mỹ - Việt Nam! Tôi mong chờ cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo viết trên trang Twitter ngày 29/10.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đã đến Hà Nội vào tối 29/10 và có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 29-30/10 theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Trước đó, ngày 26/10, Ngoại trưởng Mỹ Michael Richard Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã bắt đầu chuyến công du đến Ấn Độ để tham gia Đối thoại chiến lược 2+2 cấp bộ trưởng lần thứ 3, diễn ra trong ngày 27/10. 

Ấn Độ là chặng dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chuyến công châu Á kéo dài 5 ngày. Theo lịch trình được Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ban đầu trên website, ông Pompeo lần lượt thăm Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives và Indonesia từ ngày 25 đến ngày 30/10.

Hồi đầu tháng 10, ông Pompeo đã có chuyến thăm Nhật Bản, dự hội nghị cùng ngoại trưởng các nước thuộc nhóm Bộ Tứ, bao gồm Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản. Đây là hội nghị thứ hai của nhóm sau hội nghị đầu tiên ở New York năm 2019.

Duy Tiến
.
.
.