Nghi phạm xả súng nhằm vào người Do Thái đối mặt án tử hình

Chủ Nhật, 28/10/2018, 10:44

Tay súng trong vụ tấn công nhằm vào một nhà nguyện ở Pittsburgh hôm 27-10, khiến 11 người thiệt mạng và làm bị thương sáu người khác, đang đối mặt với 29 tội danh.

Chân dung nghi phạm.

Nghi phạm được xác định là Robert Bowers, 46 tuổi, bị không chế sau một hồi đấu súng với cơ quan chức năng. Tên này đang có nguy cơ đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm tội danh liên quan đến vũ khí và bạo lực, cũng như vi phạm luật dân quyền của Mỹ, Reuters đưa tin.

“Hành vi của Robert Bowers đại diện cho mặt tồi tệ nhất của nhân tính. Chúng tôi đang huy động toàn bộ nguồn lực của văn phòng để điều tra và khởi tố vụ này”, Chưởng lý khu vực miền Tây Pennsylvania Scott Brady cho biết.

Cơ quan chức năng cũng cho biết thêm tay súng sẽ bị xét xử với 29 tội danh vào ngày 28-10 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết nghi phạm có thể đối mặt với án tử hình.

Lực lượng đặc biệt của Mỹ vẫn túc trực bên ngoài khu vực diễn ra vụ xả súng. Ảnh Reuters

Robert Bowers mang theo một khẩu súng trường và ba khẩu súng lục. Tên này đã được đưa đến một bệnh viện để điều trị vết thương trong trận đấu súng với cảnh sát.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 27-10 cũng đã lên tiếng về vụ việc, cho biết ông cảm thấy “đau khổ và kinh hoàng trước vụ tấn công nhằm vào một nhà nguyện Do Thái tại Pittsburgh”, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, kêu gọi sự đoàn kết trong cộng đồng người Do Thái. Tổng thống Israel Reuven Tivlin và phát ngôn viên Quốc hội nước này Yuli-Yoel Edelstein.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã lên án vụ tấn công, cho biết ông sẽ đến thăm thành phố Pittsburgh nhưng chưa đưa ra thời gian nhất định.

Duy Tiến
.
.
.