Nga xem xét 3 nguyên nhân làm rơi máy bay ở Rostov on Don

Thứ Bảy, 19/03/2016, 15:17
Uỷ ban Điều tra Nga đang xem xét 3 giả thiết gây ra vụ tai nạn máy bay tại thành phố Rostov on Don là: lỗi kỹ thuật, sai sót của phi công, và thời tiết xấu.

Theo ông Vladimir Markin, ngươi đứng đầu Uỷ ban điều tra thì ngoài 3 nguyên chính ở trên còn có thể xem xét các khả năng khác. "Các khả năng gây ra tai nạn đều được điều tra, bao gồm lỗi của phi công, trục trặc kỹ thuật, thời tiết xấu và những nguyên nhân khác", ông Markin nhấn mạnh.

Hình ảnh từ camera cho thấy, quầng lửa bốc cao khi máy bay gặp nạn. Ảnh: AP.

Trước đó, Trợ lý cao cấp của quan chức đứng đầu Cục điều tra Giao thông phía nam Nga Oksana Kovrizhnykh cho biết, giới chức nước này chỉ nghiêng về hai giả thiết là lỗi của phi công và trục trặc kỹ thuật

Những thông tin có được từ sân bay cho thấy trước lần hạ cánh định mệnh, máy bay đã cố gắng hạ cánh trước đó nhưng không được do tầm nhìn kém và đã bay vòng liên tục trên không trong khoảng 2h và chỉ có hạ cánh một lần nữa vì cạn nhiên liệu.

Cũng theo nguồn tin từ giới chức Nga, có 45 công dân nước này trong số 62 nạn nhân thiệt mạng. Một hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và nhiều khả năng nguyên nhân tai nạn sẽ sớm được tìm ra

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng FlyDubai gặp nạn khi đang cố hạ cánh xuống Rostov-on-Don, 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn không có người nào sống sót.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.