Nga tung gói viện trợ nhân đạo cứu 3.500 người dân Syria

Thứ Bảy, 22/04/2017, 14:31
Trang Sputnik ngày 22-4 dẫn lời Trung tâm Hòa giải Nga cho biết nước này đã cung cấp hơn 6 tấn viện trợ nhân đạo cho 3.500 thường dân Syria trong vòng 24 giờ qua.

Bản tin Bộ Quốc phòng Nga hôm 22-4 thông báo "Trong 24 giờ qua, Trung tâm Hòa giải Nga đã tổ chức 8 sự kiện nhân đạo tại các tỉnh Aleppo, Daraa và al-Suwayda".

Theo đó, cư dân Aleppo đã được trao tận tay những suất ăn nóng cùng bánh mì, còn cư dân của hai tỉnh khác nhận được các thực phẩm thiết yếu. 

Nga đã và đang thực hiện các chuyến giao hàng cứu trợ nhân đạo thường xuyên đến giúp Syria. Ảnh: Sputnik

"Tổng số nhu yếu phẩm viện trợ lần này đạt 6.1 tấn", trung tâm hòa giải Nga cung cấp con số cụ thể.

Nga cũng đã hỗ trợ vận chuyển 21 tấn lương thực, thực phẩm viện trợ của Liên hợp quốc tới khu vực Deir ez-Zor trong 24 tiếng qua.

Trước đó ngày 21-4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergeo Shoigu tuyên bố rằng các đơn vị cảnh sát và quân đội Nga đã hỗ trợ 350 chiến dịch nhân đạo tại Syria, nơi các lực lượng quân chính phủ đang tiếp tục chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố tiêu biểu là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các đơn vị cảnh sát và quân đội Nga đã hỗ trợ 350 chiến dịch nhân đạo tại Syria. Ảnh: Sputnik

Trong bối cảnh khủng hoảng và xung đột giữa các lực lượng chính phủ Syria với nhiều phe phái đối lập và các nhóm khủng bố đang ngày càng trở nên gay gắt, dân thường ở Syria lại là những người vô tội phải hứng chịu nhiều hậu quả đau thương nhất, cần thiết được nhận sự hỗ trợ mạnh mẽ.

Nga đã và đang thực hiện các chuyến giao hàng cứu trợ nhân đạo thường xuyên đến giúp Syria và máy bay Nga cũng liên tục đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển viện trợ của Liên hợp quốc đến khu vực này thông qua hình thức thả dù.

An Nhiên (Theo Sputnik)
.
.
.